3 đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Thương hiệu mạnh Việt Nam

PV.

Sáng ngày 02/4/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015”. Tập đoàn Bảo Việt là doanh nghiệp duy nhất có 3 đơn vị thành viên (Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (BHBV), Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)) cùng được tôn vinh tại lễ trao giải.

Ông Nguyễn Xuân Việt - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt nhận cúp Thương hiệu mạnh.
Ông Nguyễn Xuân Việt - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt nhận cúp Thương hiệu mạnh.

Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” là một giải thưởng uy tín, tiền thân là chương trình “Triển lãm Thương hiệu Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương Mại - Bộ Công thương xây dựng và phát triển từ năm 2003. Giải thưởng nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp tại Việt Nam có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, và là cơ sở tra cứu hữu ích cho các nhà đầu tư nước ngoài về các thương hiệu, các doanh nghiệp trong mỗi ngành của Việt Nam.

Chương trình năm nay trở thành ngày hội gặp mặt lớn của 75 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDIs) đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 doanh nghiệp trong nước đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2015 do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

*Bảo hiểm Bảo Việt - thương hiệu uy tín trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Trong năm 2015, tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt đạt 6.832 tỷ đồng tăng trưởng 4,9%, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 5.829 tỷ đồng, tăng trưởng 3,1%; Lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng (+15,9%), hoàn thành 112,6% kế hoạch năm. Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp nhiều năm liền giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần doanh thu phí bảo hiểm giữ lại trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với 5.098 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, Bảo hiểm Bảo Việt còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, được ghi nhận là “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ (Anphabe kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen tổ chức). Bảo hiểm Bảo Việt cũng được tôn vinh tại các sự kiện như: trở thành nhà bảo hiểm chính thức cho Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 5 (ABG5), là doanh nghiệp duy nhất được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam lựa chọn tài trợ Hội nghị Forbes Việt Nam 2016.

Cùng với Bảo Việt Nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm đạt thành tích trong hoạt động kinh doanh, góp phần xây dựng và phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam năm 2015.

* Bảo Việt Nhân thọ - thương hiệu mạnh trên thị trường nhiều “ngoại”

Trong số 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có mặt trên thị trường, Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp “nội” duy nhất và cũng là doanh nghiệp đầu tiên khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam từ năm 1996. Hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ thuộc nhóm doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường với 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ. Năm 2015, với doanh thu phí bảo hiểm bảo hiểm đạt 10.116 tỷ đồng, doanh thu khai thác mới đạt 2.309 tỷ đồng, Bảo Việt Nhân thọ là một trong những doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường với khoảng 26,6% thị phần tổng doanh thu phí và 20% doanh thu khai thác mới.

Với những thành tựu toàn diện đã đạt được trong năm 2015, Bảo Việt Nhân thọ đã được ghi nhận thông qua các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: được Tạp chí uy tín của Vương quốc Anh - Global Banking & Finance Review vinh danh “Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2015, “Top 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015" do Brand Finance bình chọn, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “An phát trọn đời” - sản phẩm liên kết chung của Bảo Việt Nhân thọ đã nhận được giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam 2015. Vừa qua vào ngày 30/3, Bảo Việt Nhân thọ vinh dự đón nhận thư khen của Chủ tịch nước về những thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội giai đoạn 2011-2016.

Năm 2015, Bảo Việt Nhân thọ đã đầu tư tích cực vào trái phiếu Chính phủ dài hạn với 1.500 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 20 năm và 3.000 tỷ đồng/3.900 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 30 năm chiếm gần 77% tổng khối lượng đợt phát hành đầu tiên của loại trái phiếu này. Trong năm 2016, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Bảo Việt Nhân thọ đang tiếp tục đẩy mạnh các chương trình vì cộng đồng, tổ chức các chương trình hội thảo với các chủ đề về sức khỏe và giáo dục trên toàn quốc nhằm mang lại cho khách hàng và cộng đồng những giá trị gia tăng, góp phần xây dựng một cuộc sống an lành và thịnh vượng cho các gia đình Việt.

* Chứng khoán Bảo Việt - thương hiệu kiến tạo thị trường chứng khoán Việt

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) là công ty chứng khoán đầu tiên trên thị trường, góp phần kiến tạo nên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, BVSC đã liên tục nâng cao năng lực tài chính, không ngừng củng cố hoạt động, đầu tư phát triển hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong năm 2015 vừa qua, trong bối cảnh thị trường chứng khoán trải qua nhiều biến động, BVSC vẫn nỗ lực không ngừng, đạt kết quả kinh doanh đáng ghi nhận, hoàn thành 100,27% kế hoạch lợi nhuận. Bên cạnh đó, tỷ lệ an toàn vốn khả dụng của Công ty tiếp tục duy trì ở mức cao - gấp hơn 4 lần mức quy định của Bộ Tài chính.

BVSC liên tiếp được đón nhận các giải thưởng và bình chọn đánh giá của các tổ chức lớn có uy tín trong nước và nước ngoài trong tất cả các lĩnh vực hoạt động: Về lĩnh vực tư vấn, BVSC đã liên tục được vinh danh là “Nhà tư vấn M&A tiêu biểu nhất 2013 - 2014”, “Tổ chức tư vấn cổ phần hóa tiêu biểu nhất 2014” và “Công ty chứng khoán tiêu biểu nhất - hạng mục tư vấn CPH/thoái vốn DNNN” tại diễn đàn M&A Việt Nam (báo Đầu tư Chứng khoán và Bộ Kế hoạch Đầu tư phối hợp tổ chức), các thương vụ M&A do BVSC tư vấn cũng được bình chọn là những thương vụ tiêu biểu nhất trên thị trường; Về lĩnh vực môi giới, BVSC luôn giữ vững vị trí trong TOP 3 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch trái phiếu và TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất trên 2 sàn HSX và HNX. BVSC cũng đã được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vinh danh là thành viên tiêu biểu, TOP 30 doanh nghiệp niêm yết minh bạch nhất trong 03 năm liên tiếp 2013 – 2015. Tạp chí Global Banking & Finance Review cũng đã trao tặng BVSC danh hiệu “Best brokerage house Vietnam 2015”. Việc đón nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” 3 năm liên tiếp đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của BVSC trên thị trường chứng khoán Việt Nam.