58% doanh nhân Việt làm việc từ xa

PV.

Theo khảo sát của Nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt Regus, có hơn 1/2 số doanh nhân tại Việt Nam được khảo sát cho biết, họ làm việc ở ngoài công ty ít nhất 2 ngày trong tuần. Khi được hỏi làm việc từ xa tại địa điểm nào, thì có 24% số doanh nhân cho biết họ thường làm việc ở nhà.

Khảo sát của Regus được thực hiện trên đối tượng là các doanh nhân Việt Nam với mục đích cung cấp một góc nhìn toàn diện về xu hướng làm việc hiện tại. 

Kết quả khảo sát cho thấy, việc làm việc từ xa đã trở nên phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nhân bận rộn vẫn cần xử lý công việc một cách hiệu quả khi di chuyển tới các cuộc họp trong cùng một thành phố hoặc tại các tỉnh thành khác. 

Theo ông Lars Wittig, Tổng giám đốc Regus Việt Nam, kết quả này chứng tỏ thế hệ doanh nhân Việt Nam hiện nay đã thực sự năng động, họ cần các trung tâm văn phòng chuyên nghiệp ở những địa điểm thuận lợi. 

“Một trong những địa điểm doanh nhân Việt Nam yêu thích khi làm việc từ xa là các trung tâm văn phòng chuyên nghiệp, không gian làm việc linh hoạt mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp và yên tĩnh, giúp doanh nhân toàn tâm làm việc hiệu quả thay cho các quán café ồn ào, khó tập trung và thiếu không gian riêng”, ông Lars Wittig nhận định.