60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ qua con tem Bưu chính

PV.

(Tài chính) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương và Hội tem Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ qua con tem Bưu chính”, tại Hà Nội.

Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho em Trần Thanh Bình, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Quỳnh Khê, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
Ảnh:Đ.T
Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho em Trần Thanh Bình, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Quỳnh Khê, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Ảnh:Đ.T

Sau hơn 2 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được trên 3,2 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi trên cả nước. Từ đó, Ban tổ chức đã quyết định trao giải Đặc biệt cho em Trần Thanh Bình, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Quỳnh Khê, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. 2 giải Nhất thuộc về em Phạm Thanh Huyền, lớp 9G, Trường THCS Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh và em Nguyễn Nhật Huy, lớp 6E, Trường THCS Minh Khai, TP. Thanh Hóa.  Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 04 giải Nhì, 10 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các cá nhân và 15 giải Tập thể.

Theo GS.Lê Văn Lan, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi, với số lượng trên 3,2 triệu bài dự thi chỉ trong vòng 2 tháng đã thể hiện rằng, cuộc thi được đặt ra đúng lúc, đúng đối tượng, được tổ chức, tuyên truyền, vận động tốt, nên đã có sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thiếu nhi. Nhìn chung, các bài dự thi đạt giải đều được trình bày công phu, trả lời câu hỏi chính xác, mẫu tem các em vẽ đẹp thể hiện được kiến thức, sự hiểu biết về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, hiểu biết sâu sắc về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

GS. Lê Văn Lan cũng cho biết, cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con Tem Bưu chính’’ đã thực sự tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang tính giáo dục cao, giúp khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Cuộc thi cũng là dịp để các em tìm hiểu, thể hiện vốn tri thức, hiểu biết của mình về lịch sử đất nước, về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu thông qua con Tem Bưu chính. Từ đó, góp phần bồi đắp thêm cho các em tình yêu quê hương, đất nước, tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai.