640 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018

Theo Minh Lâm/thoibaonganhang.vn

Ngày 30/1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức buổi công bố với truyền thông 640 doanh nghiệp (DN) được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Lễ công bố HVNCLC 2018 với chủ đề “Hàng Việt hội nhập - vươn lên” sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 7/2 tại TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc điều tra bình chọn HVNCLC năm thứ 22 do Hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì có 17.300 phiếu đạt chuẩn, thực hiện phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước (miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ).

Sau những vòng kiểm tra và quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt chứng nhận HVNCLC.

Cuộc điều tra để bình chọn 640 DN HVNCLC đã mang lại nhiều thông tin mới, phong phú, sát thực về thị trường, cần thiết cho việc kinh doanh của DN cũng như các cơ quan quản lý.

“Để đáp ứng xu thế hội nhập và giúp DN xuất khẩu hàng hóa ra thị trường khó tính trên thế giới đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Hội đã xây dựng Bộ tiêu chuẩn mới về chất lượng sản phẩm đó là Bộ tiêu chí HVNCLC – Chuẩn hội nhập. Bộ tiêu chí này với cơ sở thúc đẩy sự thừa nhận lẫn nhau giữa các tiêu chuẩn của các tổ chức trong và ngoài nước, nhất là các tổ chức uy tín quốc tế. Đến nay đã có 62 DN trong lĩnh vực thực phẩm đạt danh hiệu HVNCLC - Chuẩn hội nhập. Bộ tiêu chí này sẽ là lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, là lời cam kết chắc về chất lượng để cạnh tranh với hàng Asean đang tràn ngập và cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu” bà Vũ Kim Hạnh khẳng định.