Khai thác “mỏ vàng” thương hiệu

Khai thác “mỏ vàng” thương hiệu
(Tài chính) Có rất nhiều giá trị gia tăng mà doanh nghiệp (DN) sẽ được hưởng khi sở hữu một thương hiệu mạnh và đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường như không ngừng mở rộng thị phần, khách hàng, gia tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo niềm tin vững chắc cho cổ đông, đối tác…

Giúp sản phẩm mới chào bán thành công

 Giúp sản phẩm mới chào bán thành công
(Tài chính) Theo một nghiên cứu mới đây của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ, trong nền kinh tế tiêu dùng hiện đại, trung bình một gia đình sử dụng lặp đi lặp lại 150 sản phẩm trong một năm và lượng sản phẩm ấy chiếm khoảng 85% tổng nhu cầu tiêu dùng của gia đình.

Sếp ngân hàng quy ẩn…

Sếp ngân hàng quy ẩn…
(Tài chính) Bên cạnh làn sóng thay đổi nhân sự cao cấp tại nhiều ngân hàng thương mại nổi lên một năm qua, có những quyết định rút lui lặng lẽ. Hệ thống đang trong giai đoạn khó khăn, vừa là thử thách vừa là cơ hội với những người kế nhiệm.

Vinacomin: Mong giảm thuế để gỡ khó cho than

 Vinacomin: Mong giảm thuế để gỡ khó cho than
(Tài chính) Nhà nước cần sớm xem xét điều chỉnh chính sách thuế xuất khẩu than về mức 10% như trước đây. Đây là kiến nghị được Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản (Vinacomin) đưa ra tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mới đây.

Nhân sự học được gì từ tiếp thị?

 Nhân sự học được gì từ tiếp thị?
(Tài chính) Làm thế nào để tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn trong tổ chức là một thách thức đối với bộ phận nhân sự các doanh nghiệp hiện nay. Bộ phận tiếp thị cũng đã từng gặp phải những khó khăn tương tự và trong hơn một thập niên qua.

Ba điểm yếu trong quản trị doanh nghiệp

 Ba điểm yếu trong quản trị doanh nghiệp
(Tài chính) HĐQT, Ban giám đốc và cổ đông có mối quan hệ ràng buộc nhau chặt chẽ, nhưng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp (DN), có những mâu thuẫn và vấn đề nảy sinh liên quan đến lợi ích nhóm, rất cần cơ quan quản lý nhận diện để có biện pháp nâng dần chất lượng quản trị trong DN.

Định vị thương hiệu: Sao cho hoàn hảo?

 Định vị thương hiệu: Sao cho hoàn hảo?
(Tài chính) Một trong những chiến dịch marketing gây được ấn tượng mạnh với người viết trong thời gian qua, đó là chiến dịch “Cafe chỉ làm từ cafe” của Vinacafe Biên Hòa, bởi ngoài việc định vị thương hiệu, nó còn có khả năng tái định vị các đối thủ cạnh tranh. Bài viết này xin chỉ tập trung vào khía cạnh marketing. Trên thực tế, trong thời đại cạnh tranh hiện tại, “định vị” một cách hoàn hảo luôn cần có khả năng “tái định vị” đi kèm trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào.