3 bí quyết đổi mới thành công

3 bí quyết đổi mới thành công

Rất nhiều lần trong sự nghiệp doanh nhân của mình, bạn sẽ cần tạo nên một sự thay đổi thay đổi rõ nét trong công ty của mình. Bạn sẽ bước vào các thị trường mới, kiểm tra kỹ lưỡng các dòng sản phẩm hoặc lập nên các trò chơi dịch vụ khách hàng. Khi thành công, bạn sẽ làm như vậy với tỷ lệ lớn.


Thương hiệu đại gia: 10 năm xây, 1 năm phá

Thương hiệu đại gia: 10 năm xây, 1 năm phá

Không dự báo được khó khăn, nhiều đại gia nhanh chóng đánh mất mình, trở thành kẻ yếu thế chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn. Điều đáng nói họ đã mất vị thế xây dựng trong cả chục năm qua chỉ trong 1 năm.

Những cú PR điệu nghệ của tỷ phú “hà tiện”

Những cú PR điệu nghệ của tỷ phú “hà tiện”
Sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD nhưng tỷ phú Ingvar Kamprad, nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ nội thất IKEA, chỉ đi máy bay khoang bình dân và có thói quen mang những gói hạt tiêu nhỏ ở quán ăn về nhà. Liệu đó có phải là toàn bộ câu chuyện?

Doanh nghiệp Việt có thể học gì từ Starbucks

Doanh nghiệp Việt có thể học gì từ Starbucks
Năm 1971, Starbucks chỉ là một quán cà phê nhỏ bé và khiêm nhường với chưa tới 10 nhân viên phục vụ. Năm 2013, Starbucks đã thực sự trở thành một đế chế gồm 18.000 cửa hàng với 200.000 nhân viên và khoảng 44 triệu cốc cà phê được bán ra hằng tuần.

Nâng tầm quản trị rủi ro ngân hàng

Nâng tầm quản trị rủi ro ngân hàng
(Tài chính) Năm 2012 qua đi, hoạt động ngân hàng nổi lên hàng loạt vấn đề nóng như nợ xấu, tín dụng đen, chiếm dụng vốn, thua lỗ… Nhưng đó chỉ là những biểu hiện bề ngoài, phần nổi của tảng băng. “Phần chìm” nguy hại hơn nhiều với hàng loạt vấn đề, trong đó có liên quan đến quản trị ngân hàng, vốn được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến những tồn tại của hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay.

6 kỹ năng truyền thông xã hội

 6 kỹ năng truyền thông xã hội
Nếu né tránh các kênh truyền thông xã hội, người lãnh đạo sẽ đánh mất cơ hội chia sẻ tri thức, hợp tác với nhân viên, đặc biệt là khả năng biến sức mạnh tập thể của nhân viên thành lợi thế cạnh tranh của công ty, còn nếu tham gia lĩnh vực sôi động này, họ cũng cần có những kỹ năng thiết yếu.

CFO và phong cách làm việc mới

 CFO và phong cách làm việc mới
Giám đốc tài chính (CFO) hiện nay đang phải gánh vác trách nhiệm ngày càng nặng nề trong giai đoạn kinh tế không ổn định, các chính sách ngày càng nhiều và siết chặt, các nhà đầu tư mất niềm tin.

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút

10 công ty nổi tiếng ngày càng sa sút
Xe hơi Lotus không còn khơi gợi khát khao sở hữu của hàng triệu người như cách đây hơn 30 năm. Avon nỗ lực tiết kiệm 400 triệu USD và rút khỏi Việt Nam, Hàn Quốc trong khi Hostess Brands chỉ tồn tại trên danh nghĩa.

Quản trị rủi ro CTCK: Muốn hiệu quả, không thể hình thức

Quản trị rủi ro CTCK: Muốn hiệu quả, không thể hình thức
Với công ty chứng khoán (CTCK), một hệ thống quản trị rủi ro (QTRR) có hiệu quả không thể được xây dựng hình thức và hoạt động mang tính đối phó. TS. Phan Đằng Chương, Phó tổng giám đốc phụ trách Tư vấn doanh nghiệp, Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam nêu quan điểm.