ACM chính thức niêm yết trên HNX

PV.

Ngày 23/7/2015, Công ty cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Á Cường đã chính thức niêm yết 51 triệu cổ phiếu mã chứng khoán ACM trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Với việc niêm yết cổ phiếu lần đầu này đã thêm danh mục cho nhà đầu tư khi lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực khoáng sản…

ACM tiền thân là Công ty TNHH Tam Cường, được thành lập ngày 15/2/1996, đến ngày 16/9/2011 Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Á Cường với 3 cổ đông sáng lập, có số vốn điều lệ 120 tỷ đồng. Hoạt động chính của Công ty là khai thác, chế biến chuyên sâu quặng đồng và cung ứng ra thị trường tinh quặng đồng, bạc, đồng thành phẩm và than. Đến tháng 10/2014, Công ty thực hiện tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, đồng thời chuyển trụ sở chính về huyện Sơn Động, Bắc Giang.

Hiện ACM đã được cấp phép, chứng nhận đầu tư 7 điểm mỏ đồng và 01 điểm mỏ than trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tổng diện tích cấp mỏ của ACM lên tới 277,19 ha. Đến quý III/2015, ACM đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động 4 hệ thống dây chuyền tuyển luyện, 01 dây chuyền hỏa luyện và 01 dây chuyền điện phân.

Năm 2015 Công ty đã đặt kế hoạch sản xuất – kinh doanh đạt doanh thu 400 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 70 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 10%. Theo chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, hiện Công ty đang được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2014 -2015 và được miễn 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 3 năm tiếp theo.

Đánh giá về khả năng phát triển của ACM, ông Nguyễn Xuân Thanh – Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Lợi thế lớn nhất của ACM so với các doanh nghiệp khác là đã đầu tư xây dựng dây chuyền khai thác, chế biến hiện đại, quy mô lớn, đủ điều kiện khai thác và xuất khẩu. Cùng với đó, Công ty hiện đang sở hữu một số mỏ có trữ lượng lớn, hàm lượng quặng cao và đặc biệt là có mạng lưới khách hàng lâu năm đảm bảo doanh thu và lợi nhuận ổn định…

“Với việc niêm yết cổ phiếu trên HNX, chúng tôi tiếp tục hiện thực hóa việc cam kết hoạt động công khai, minh bạch và nỗ lực trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, đảm bảo lợi ích tối đa cho nhà đầu tư”- ông Thanh nhấn mạnh.