ADB và SHB ký kết thỏa thuận cung cấp vốn vay thương mại tại Việt Nam

Theo daibieunhandan.vn

Ngày 21/2, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ký kết Thỏa thuận tín dụng quay vòng (RCA). Theo thỏa thuận này, Chương trình tài trợ thương mại (TFP) của ADB sẽ cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu USD cho SHB để tài trợ các giao dịch thương mại trước và sau khi giao hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Quỹ tín dụng quay vòng sẽ tăng cường năng lực của SHB trong việc cung cấp các khoản vay tài trợ thương mại cho khách hàng, gồm tài trợ trước khi xuất khẩu cho các sản phẩm nông nghiệp, dệt may và điện tử để xuất khẩu sang các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Eric Sidgwick cho biết,  ADB rất hài lòng khi làm việc với SHB để tăng cường hỗ trợ cho các công ty, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thêm hỗ trợ cho thương mại đồng nghĩa với tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm nhiều hơn.

SHB trở thành ngân hàng đối tác trong Chương trình tài trợ thương mại (TFP) của ADB  vào đầu năm 2016. Trong chưa đầy 12 tháng, TFP đã hỗ trợ tổng cộng 25 giao dịch của SHB với trị giá hơn 160 triệu USD. Quỹ tín dụng quay vòng là thỏa thuận thứ hai của TFP với SHB.

Chương trình Tài trợ Thương mại của ADB bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và hiện đang phối hợp với 11 ngân hàng đối tác địa phương. Tới nay, chương trình đã thực hiện 5.262 giao dịch, hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 7,8 tỷ USD ở Việt Nam - chủ yếu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.