ADB vinh danh BIDV là “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam”

PV.

Ngày 07/09/2016 tại Singapore, trong khuôn khổ Hội thảo Tổng kết Thương mại Toàn cầu hàng năm (Global Trade Review - GTR) - Châu Á - Tuần lễ Thương mại và Quản lý tiền mặt 2016, Ngân hàng Phát triển Châu Á đã công bố các ngân hàng đạt giải thưởng của Chương trình Tài trợ thương mại (TFP). Trong đó, BIDV là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được Ngân hàng Phát triển Châu Á trao giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam năm 2016”.

BIDV nhận danh hiệu "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam”.
BIDV nhận danh hiệu "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam”.

Giải thưởng nhằm vinh danh các ngân hàng đối tác tích cực nhất của Chương trình Tài trợ Thương mại, được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đánh giá và bầu chọn dựa trên số lượng giao dịch thực hiện năm 2015 đến giữa năm 2016. Việc BIDV được ADB vinh danh là sự khẳng định đối với những nỗ lực của BIDV trong việc duy trì và củng cố năng lực hoạt động, mở rộng hoạt động tài trợ thương mại và cả trong việc minh bạch thông tin.

Chương trình Tài trợ Thương mại của ADB thực hiện bảo lãnh và cho vay hơn 200 ngân hàng đối tác để hỗ trợ hoạt động thương mại quốc tế. Từ năm 2009 đến nay, Chương trình Tài trợ Thương mại của ADB đã hỗ trợ hơn 8.200 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với khoảng 11.800 giao dịch với giá trị trên 23,6 tỷ Đô la Mỹ.

Tháng 8/2009, BIDV là một trong những đối tác đầu tiên của Việt Nam được ADB chọn để cấp hạn mức và ký Hợp đồng hạn mức tài trợ thương mại.  Trong điều kiện kinh tế thế giới khó khăn, các ngân hàng quốc tế có xu hướng thu hẹp hoạt động, hạn mức của ADB giúp BIDV hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực này đến việc cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại, từ đó tạo điều kiện để BIDV có thể thực hiện nhiều giao dịch tài trợ thương mại hơn cho khách hàng của mình.

Được thành lập năm 1966, ADB hiện có 67 quốc gia thành viên, trong đó có 48 quốc gia thành viên trong khu vực và 19 quốc gia thành viên ngoài khu vực châu Á Thái Bình Dương (gồm cả Mỹ, Canada, Bỉ, Áo, Ý, Đức, Pháp..), đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển sôi động tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Mục tiêu của ADB là hỗ trợ xóa bỏ đói nghèo tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương, thông qua việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đồng thời bảo vệ môi trường và thúc đẩy hội nhập khu vực. Tới năm 2015, tổng giá trị hỗ trợ phát triển của ADB thông qua các kênh khác nhau là 27,2 tỷ USD, trong đó có 10,7 tỷ USD đồng tài trợ với các tổ chức khác.


BIDV là ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, có sở hữu chi phối của Nhà nước. Tổng tài sản BIDV tại thời điểm 30/06/2016 đạt 930,5 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 42,5 tỷ USD), hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư … với tổng số 1.005 chi nhánh và điểm giao dịch trên tất cả các tỉnh thành trong nước cùng các công ty, văn phòng đại diện ở nước ngoài. Ngoài ra, BIDV có quan hệ ngân hàng đại lý với hơn 1.670 Ngân hàng và chi nhánh Ngân hàng tại 122 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.