“Ấm tình mùa đông” tại Xí Mần, Hà Giang

PV.

(Tài chính) Trong 3 ngày từ 15 đến 17/01/2015, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức Chương trình từ thiện “Ấm tình mùa đông 2” cùng bà con huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang với các hoạt động tặng quà và cùng người dân chuẩn bị đón Tết.

Đến nay, Him Lam và LienVietPostBank đã tài trợ, đầu tư khoảng 100 tỷ đồng cho hàng chục chương trình, dự án tại huyện Xín Mần. Nguồn: interent.
Đến nay, Him Lam và LienVietPostBank đã tài trợ, đầu tư khoảng 100 tỷ đồng cho hàng chục chương trình, dự án tại huyện Xín Mần. Nguồn: interent.

Giáp giới Trung Quốc và cách TP. Hà Giang 120km về phía Tây, Xín Mần là một huyện vùng sâu, vùng xa với đa số cư dân là bà con dân tộc thiểu số (La Chí, Nùng, Dao, Tày, Mông… với tổng dân số khoảng 60.000 người). Xín Mần là một trong 61 huyện nghèo nhất cả nước theo Nghị quyết số 30A/2008/NQ-CP năm 2008 của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo trong cả nước. Xín Mần cũng là huyện nghèo được Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần – Công ty do LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Him Lam thành lập để phát triển toàn diện địa phương.

Chương trình “Ấm tình mùa đông 2” tại huyện Xín Mần là sự tiếp nối hoạt động từ thiện của LienVietPostBank từ cuối tháng 11/2014. Trước đó, trong 3 ngày từ 26 đến 28/11/2014, LienVietPostBank cùng Bệnh viện Quân Y 103 (Hà Nội) đã tổ chức chương trình từ thiện "Ấm tình mùa đông" – trao quà từ thiện và khám bệnh phát thuốc miễn phí cho đồng bào tại 5 xã thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Điểm đến của chương trình lần này là thị trấn Cốc Pài và xã Bản Díu, huyện Xín Mần (xã Bản Díu cách thị trấn Cốc Pài khoảng 30km về phía Đông). Các hoạt động của Chương trình bao gồm tặng 102 chăn bông, khoảng 800 chiếc áo ấm mới cho học sinh, quần áo cho học sinh tại Trường Tiểu học Liên Việt, thị trấn Cốc Pài và Trường Tiểu học xã Bản Díu; tặng 1 chiếc máy lọc nước Trường Tiểu học xã Bản Díu, 1 chiếc máy lọc nước cho Trường Trung học Cơ sở Liên Việt và nhiều đồ dùng học tập, sách giáo khoa cho các em học sinh 2 trường trên. Toàn bộ quà tặng này do CBNV LienVietPostBank quyên góp.

Tại xã Bản Díu, Đoàn Công tác và bà con xã Bản Díu sẽ tổ chức và chung vui Tết Khu Cù Tê cùng người La Chí. Đây là sự kiện tái hiện Lễ Tết Khu Cù Tê vì Lễ Tết này thường kéo dài từ những ngày đầu tháng Bảy đến giữa tháng Bảy mới kết thúc. Tết Khu Cù Tê được xem là ngày tết có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của cộng đồng người La Chí. Đây là dịp để người La Chí cầu cho dân bản có cuộc sống bình yên, ấm no, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Như tên gọi của chương trình, “Ấm tình mùa đông” mang đến cho người dân huyện nghèo Xín Mần cũng như các em học sinh một cái Tết sớm, vừa đậm đà truyền thống, lại vô cùng ấm cúng trong những những món quà tặng ý nghĩa. Cũng tại xã Bản Díu, ngày 16/01/2015, các Đoàn viên thanh niên LienVietPostBank sẽ giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón một mùa xuân mới đang đến.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ và từ thiện. Xín Mần từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc và gắn liền với thương hiệu LienVietPostBank, trở thành điểm sáng trong hoạt động từ thiện xã hội của ngân hàng trong những năm qua.