Standard Chartered Việt Nam:

Ba năm liền nhận danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ trực tuyến tốt nhất Việt Nam”

Thái Hằng

(Tài chính) Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa giành được danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ trực tuyến tốt nhất Việt Nam” (Best Consumer Internet Bank in Vietnam) năm thứ ba liên tiếp từ tạp chí chuyên ngành tài chính hàng đầu thế giới Global Finance.

Standard Chartered luôn không ngừng cải thiện và nâng cấp nền tảng kỹ thuật số cho ngân hàng trực tuyến, ngân hàng di động, ngân hàng qua tin nhắn di động và ATM. Nguồn: Intenet
Standard Chartered luôn không ngừng cải thiện và nâng cấp nền tảng kỹ thuật số cho ngân hàng trực tuyến, ngân hàng di động, ngân hàng qua tin nhắn di động và ATM. Nguồn: Intenet

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng uy tín trong ba năm liền đã ghi nhận nỗ lực của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp ngân hàng trực tuyến và di động tốt nhất ở Việt Nam, đồng thời công nhận chúng tôi là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này.”

Trong lĩnh vực ngân hàng điện tử, Standard Chartered Việt Nam đã sớm nhận ra xu hướng của thị trường và đầu tư thích đáng vào cơ sở hạ tầng và nguồn lực. Ông Sapru cho cũng cho biết thêm: “Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh với dân số trẻ, do đó, một điều rất tự nhiên là họ đã rất nhanh nhạy tiếp thu các tiện ích của dịch vụ trực tuyến và di động. Chúng tôi luôn xem xét khách hàng cần gì và cung cấp các tiện ích để thỏa mãn các nhu cầu của họ, và đó là những gì mà chúng tôi đã và đang làm trên mảng dịch vụ trực tuyến của mình. Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của chúng tôi được thể hiện qua việc khối lượng giao dịch trực tuyến tại Standard Chartered đang ngày càng gia tăng, trong đó, hơn 90% giao dịch phi tiền mặt được thực hiện trực tuyến và khách hàng không muốn đến phòng giao dịch nếu không thật cần thiết.”

Việt Nam là một trong 19 thị trường trên toàn cầu nơi Standard Chartered hoạt động nhận được mức xếp hạng xuất sắc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Kỷ lục ba năm liền được công nhận “Ngân hàng bán lẻ trực tuyến tốt nhất Việt Nam” của Standard Chartered là kết quả từ thế mạnh trong chiến lược thu hút và phục vụ khách hàng trực tuyến, sự thành công trong việc khuyến khích khách hàng sử dụng các ưu đãi trực tuyến, sự tăng trưởng về số lượng khách hàng trực tuyến, sự đa dạng của sản phẩm, những lợi ích của các tiện ích trực tuyến, cũng như thiết kế và chức năng của trang web giao dịch trực tuyến.

Standard Chartered luôn không ngừng cải thiện và nâng cấp nền tảng kỹ thuật số cho ngân hàng trực tuyến, ngân hàng di động, ngân hàng qua tin nhắn di động và ATM. Hiện tại, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền nội địa và quốc tế trực tuyến, gửi tiền có kỳ hạn trực tuyến, thanh toán hóa đơn tại các máy ATM hay đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện thoại và internet và mua sắm trực tuyến. Thậm chí, họ có thể đăng ký vay tiêu dùng trực tuyến và sẽ nhận được thông tin phản hồi trong vòng 24 giờ.

Trong lĩnh vực bán lẻ nói chung, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã tăng khoảng 80%, và 90% các giao dịch phi tiền mặt tại Standard Chartered đều được thực hiện trực tuyến. Đối với khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, hơn 80% các giao dịch được thực hiện thông qua hệ thống “Straight to Bank” (S2B) của Standard Chartered. So với các thị trường khác của Standard Chartered trên toàn cầu, những số liệu này của Việt Nam nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng và giao dịch trực tuyến cao nhất.  Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, Ngân hàng thực hiện chính sách miễn giảm phí dịch vụ và áp dụng mức lãi suất tốt nhất cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, nộp đơn vay hoặc thực hiện giao dịch trực tuyến.