Bàn giao Công trình cải tạo Phòng Hội thảo quốc tế và trao 50 suất học bổng cho sinh viên

PV.

(Tài chính) Ngày 28/11/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ bàn giao Công trình cải tạo Phòng Hội thảo quốc tế trị giá 2.5 tỷ đồng và Trao 50 suất học bổng, tổng trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên ĐHQGHN.

Đại diện BIDV và Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tại Lễ bàn giao Công trình cải tạo Phòng Hội thảo quốc tế trị giá 2.5 tỷ đồng. Nguồn: bidv.com.vn
Đại diện BIDV và Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tại Lễ bàn giao Công trình cải tạo Phòng Hội thảo quốc tế trị giá 2.5 tỷ đồng. Nguồn: bidv.com.vn

Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa nội dung bản Thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký giữa BIDV và ĐHQGHN. Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và cung cấp dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại phục vụ hoạt động của ĐHQGHN nói riêng, và phục vụ cho sự nghiệ phát giáo dục đào tạo, văn hóa, xã hội của đất nước.

Tại buổi Lễ, ông Quách Hùng Hiệp, Phó Tổng Giám đốc BIDV, đại diện Ngân hàng và ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện Nhà trường đã thực hiện nghi lễ bàn giao Công trình cải tạo Phòng Hội thảo quốc tế của ĐHQGHN. Công trình được đặt tại phòng 203 Nhà điều hành, có giá trị cải tạo 2,5 tỷ đồng được tài trợ bằng nguồn vốn của BIDV. Với công trình này, ĐHQGHN đã có một phòng hội thảo đẹp, tiện nghi, hiện đại, phục vụ cho nhiều sự kiện quan trọng, cho các buổi hội thảo quốc tế và trong nước…

Cũng tại buổi Lễ, Ông Quách Hùng Hiệp đã trao 50 suất “Học bổng BIDV” năm học 2013-2014 cho các em sinh viên có thành tích học tập rèn luyện xuất sắc; sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi. Sinh viên nhận “Học bổng BIDV” được cấp 01 giấy chứng nhận của BIDV và được tặng 01 thẻ ATM miễn phí có số dư tài khoản 10 triệu đồng; Tổng giá trị các suất học bổng 500 triệu đồng. “Học bổng BIDV tặng sinh viên ĐHQGHN” là chương trình thường niên được thực hiện trong vòng 03 năm và được trao vào cuối mỗi năm học. Đây là chương trình có ý nghĩa nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các sinh viên tiên biểu đang theo học tại ĐHQGHN có thêm nguồn kinh phí để tiếp tục học tập, rèn luyện và vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, ngày 9/8/2013, BIDV và ĐHQGHN đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện trong giai đoạn từ 2013 – 2015. Theo đó, BIDV cam kết hợp tác, tài trợ cho ĐHQGHN tập trung vào các nhiệm vụ chính như sau: Tài trợ giáo dục, hợp tác đào tạo, hợp tác nghiên cứu, tài trợ tín dụng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Đây là minh chứng cho hướng đi, tính đúng đắn của sự gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp mà ĐHQGHN đang triển khai trong bối cảnh ngành giáo dục và đào tạo cả nước đang ra sức đổi mới mạnh mẽ… Đối với BIDV, phía ĐHQGHN cũng cam kết cùng BIDV thực hiện đúng những điều khoản đã thống nhất theo như Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên… Chúng tôi tin tưởng rằng hai bên sẽ tiếp tục duy trì và nâng mối quan hệ ấy phát triển trên tầm cao mới trong những năm tới.

Ông Quách Hùng Hiệp chia sẻ: “Giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ là những nội dung luôn được BIDV quan tâm nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, ĐHQGHN là nơi cung cấp đội ngũ nhân sự chất lượng cao cho các đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có BIDV. Việc chăm sóc bồi dưỡng nguồn nhân lực cho đất nước chính là hành động thiết thực để phát triển bền vững”.

Sinh viên Bùi Thị Hương Lan, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, xúc động cho biết khi nhận Học bổng BIDV: "Khi ngồi trên ghế nhà trường các bạn sinh viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách. Đối mặt với những thử thách này, không ít sinh viên phải làm việc bán thời gian. Chính những điều đó đã phần nào ảnh hưởng đến việc học tập của chúng em. Học bổng BIDV sẽ giúp chúng em khá nhiều trong học tập, giúp chúng em có thêm một niềm vui lớn. Đặc biệt học bổng này là động lực mạnh mẽ thúc đẩy chúng em học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để trở thành sinh viên giỏi, những công dân tốt để cùng nhau góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển của Tổ quốc".

ĐHQGHN được thành lập từ năm 1906, là trung tâm đào tạo đại học lớn nhất cả nước với 10 trường đại học thành viên và các khoa trực thuộc, 16 viện nghiện cứu và các trung tâm đào tạo. Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển ĐHQGHN đã khẳng định được vị thế là một cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Trong những năm qua, BIDV đã mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện với các đơn vị giáo dục, các trường đại học trọng điểm trên cả nước. Đến nay, BIDV đã có quan hệ hợp tác với gần 200 trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước điển hình như: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM…”.