Bàn giao Trường học tại tỉnh An Giang do Vietcombank tài trợ 7 tỷ đồng

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phối hợp với địa phương xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình an sinh xã hội Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2 do Vietcombank tài trợ 7 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2
Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2

Tham dự Lễ khánh thành, có lãnh đạo tỉnh An Giang, Ngân hàng Nhà nước tỉnh An Giang, Vietcombank cùng đông cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã Tân Châu, xã Phú Vĩnh và toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh Trường mầm non Phú Vĩnh 2 cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương...

Công trình Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2 do Vietcombank tài trợ được xây dựng với diện tích hơn 2.000 m2, quy mô 04 phòng học (01 phòng nhóm trẻ, 03 phòng mẫu giáo), phòng hành chính, y tế khép kín và 01 bếp ăn cùng các công trình phụ trợ được thiết kế xây dựng hài hòa.

Công trình đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục đối với trường mẫu giáo, là công trình có cơ sở vật chất khang trang, môi trường lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng tốt cho các cháu thiếu nhi, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của bà con nhân dân xã Phú Vĩnh 2. 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Trần Hòa Hợp – Phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu cho biết: những năm qua, cơ sở vật chất của trường lớp thị xã Tân Châu cũng đã được đầu tư xây dựng cơ bản, đáp ứng yêu cầu tối thiểu cho việc dạy và học, nhưng với nguồn lực hạn chế, nhiều trường còn một số phòng học lắp ghép, mượn tạm, khó khăn cho việc dạy và học.

Ông Trần Hòa Hợp cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo địa phương đã quan tâm, đặc biệt là Vietcombank đã tài trợ để xây dựng Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất cho ngành giáo dục thị xã Tân Châu nói riêng và cho tỉnh An Giang nói chung trong sự nghiệp trồng người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Trải qua 55 năm thành lập và phát triển, Vietcombank đã và đang khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại lớn, chủ đạo và chủ lực của Nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng; có truyền thống và bề dày hoạt động lâu đời nhất, được các tổ chức quốc tế đánh giá là ngân hàng tốt nhất và là ngân hàng hoạt động hiệu quả cao nhất tại Việt Nam.

Năm 2017 Vietcombank có lợi nhuận cao nhất trong các TCTD tại Việt Nam, là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn thứ 2 của cả nước, ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất.

Bên cạnh thành công trong kinh doanh, trong những năm qua, cán bộ viên chức người lao động trong toàn hệ thống Vietcombank đã rất tích cực trong các hoạt động cộng đồng. Chỉ tính 5 năm trở lại đây, toàn hệ thống Vietcombank đã dành trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, trong đó tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và y tế.

Tại tỉnh An Giang, trong 5 năm qua, Vietcombank đã dành 35 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội về giáo dục và y tế trên địa bàn.

Hòa trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm học mới 2018 - 2019, công trình Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2 được xây dựng và đưa vào hoạt động là minh chứng rõ nét về tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Vietcombank dành cho người dân tỉnh An Giang nói chung và tập thể thầy cô giáo cùng học sinh trường Mẫu giáo Phú Vĩnh 2 nói riêng.

“Chúng tôi tin tưởng với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại, thầy và trò Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2, thị xã Tân Châu sẽ có những thành tích nổi bật trong công tác giáo dục, hy vọng rằng Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp nhận, quản lý và sử dụng công trình một cách hiệu quả, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng để công trình được bền đẹp, để các cháu có điều kiện học tập tốt nhất, đưa phong trào dạy và học của nhà trường với chất lượng ngày càng được nâng cao”, ông Nghiêm Xuân Thành bày tỏ.

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, bà Nguyễn Thị Ngọc Loan – Hiệu trưởng cam kết tiếp nhận và bảo quản ngôi trường mới đúng mục đích, hiệu quả, bền vững; xây dựng tập thể sư phạm nhà trường vững mạnh, tạo môi trường giáo dục chất lượng, hiệu quả theo hướng ngày càng chuẩn hóa, đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

Bàn giao Trường học tại tỉnh An Giang do Vietcombank tài trợ 7 tỷ đồng - Ảnh 1
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh  
Nhân lễ khai trương Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2, ông Phan Văn Sáu - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng nhà trường 1 Tivi LCD 65 inch; bà Võ Thị Ánh Xuân – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang trao tặng nhà trường trang thiết bị dạy học là 5 bộ máy vi tính; Công ty Alphanam cũng đã trao tặng Trường mẫu giáo Phú Vĩnh 2 số tiền 100 triệu đồng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành và thực hiện nghi thức mở biển công trình, đi tham quan các phòng học của trường và chia sẻ niềm vui chung của thầy, trò và phụ huynh học sinh của trường.