Bancassurance – sản phẩm bán lẻ mới nhiều lợi ích

Theo sbv.gov.vn

(Tài chính) Ngày 16/5/2014, tại Bình Dương, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức “Lễ trao giải thưởng chương trình thi đua bán sản phẩm bancassurance năm 2013” cho các chi nhánh và cán bộ công nhân viên đã tích cực tư vấn, bán hàng sản phẩm Bancassurance.

Lễ trao giải thưởng chương trình thi đua bán sản phẩm bancassurance năm 2013. Nguồn: internet
Lễ trao giải thưởng chương trình thi đua bán sản phẩm bancassurance năm 2013. Nguồn: internet

Chương trình là sự kết nối giữa khách hàng với ngân hàng và quan trọng hơn là đem lai lợi ích cho cả 2 phía… Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Vietcombank triển khai dòng sản phẩm này. Việc số lượng khách hàng tham gia bảo hiểm cũng như tổng dư nợ hàng năm ngày càng tăng đã cho thấy đây là hướng đi đúng của Ngân hàng trong việc phát triển một kênh sản phẩm bán lẻ mới, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của một số bộ phận khách hàng…

Tới dự Lễ trao giải có đại diện lãnh đạo một số phòng/ban của Hội sở chính; các chi nhánh đạt giải và ông Nguyễn Trọng Thùy – Giám đốc Vietcombank Sóng Thần, đơn vị đăng cai tổ chức Lễ trao giải. Về phía công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI) có ông Trần Bá Phước- Tổng Giám đốc và ông Hoàng Sơn – Giám đốc kinh doanh…

Trong bối cảnh xã hội - nền kinh tế có nhiều khó khăn, các kênh đầu tư khác có tính rủi ro cao, bấp bênh thì Bảo hiểm dường như đã gắn kết ngân hàng với khách hàng hơn. Sự chặt chẽ của loại hình hợp đồng bảo hiểm này so với các loại hình hợp đồng khác và tính tiện ích, ưu điểm của nó đã khiến cho một bộ phận khách hàng cảm thấy an tâm bởi người mua bảo hiểm vừa nhận được số tiền đầu tư vừa có được những lợi ích lâu dài.

Năm qua, Vietcombank đã phát động Chương trình thi đua bán các Sản phẩm Bancassurance năm 2013 trên toàn hệ thống với 2 chương trình gồm: (i) Chương trình thi đua “Cùng chào mừng 50 năm Vietcombank tại Paris” dành cho các Giám đốc chi nhánh mà hiệu quả mang lại khá tích cực, đạt tổng số dư nợ hơn 5.700 tỷ đồng với hơn 2.000 hợp đồng mở mới và số tiền bảo hiểm đạt gần 110 tỷ đồng; (ii) Chương trình “Thi đua tư vấn sản phẩm Bảo an tín dụng năm 2013” dành cho các cán bộ bán hàng trực tiếp, Lãnh đạo bộ phận bán hàng, bộ phận hỗ trợ và Tập thể chi nhánh cũng có dư nợ bảo hiểm phát sinh mới là hơn 4.200 tỷ đồng; số lượng hợp đồng mở mới gần 19.000 hợp đồng; tính trung bình số tiền bảo hiểm của 1 hợp đồng là gần 240 triệu đồng/hợp đồng.

Một số chi nhánh đạt được thành tích cao về dư nợ có bảo hiểm như: Gia Lai, Phú Tài, Tây Đô, Móng Cái, Hưng Yên, TP. Hồ Chí Minh, Đak Lak, Quảng Ngãi, An Giang…

Nhìn lại năm 2013, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới biến động rất phức tạp và khó khăn, thương mại sụt giảm mạnh, tăng trưởng toàn cầu thấp hơn so với dự báo đầu năm đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế đã hội nhập sâu rộng và có độ mở lớn đối với nền kinh tế nước ta, song Vietcombank đã vươn lên duy trì và đạt được các kết quả hoạt động tích cực.

Thắng lợi này là một bước đột phá ngoạn mục, tạo bệ phóng cho đội ngũ cán bộ công nhân viên Vietcombank tiếp tục cống hiến và hăng say làm việc hết sức mình để vượt qua những khó khăn trong những năm kế tiếp mà một minh chứng nhỏ chính là sự thành công của dòng sản phẩm bán lẻ Bancassurance này.

Có thể nói, từ năm 2009 đến nay, sự hợp tác chặt chẽ giữa Vietcombank và công ty VCLI, dòng sản phẩm Bancassurance đầu tiên được triển khai trong hệ thống Vietcombank đã thực sự có những bước tiến đáng kể.  Có được sự phát triển đó, trước hết là nhờ ở sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BLĐ Vietcombank, sự nỗ lực quyết tâm của các chi nhánh cùng cán bộ bán hàng trên toàn hệ thống và sự phối hợp kịp thời, hiệu quả của Lãnh đạo và cán bộ VCLI cùng hàng ngàn khách hàng thân thiết.

Cuộc thi này cho thấy đây sẽ là tiền đề để Vietcombank có thêm một hướng nhìn mới về việc xây dựng, phát triển, đưa sản phẩm mới vào ứng dụng. Qua đây, Vietcombank còn học được phương pháp bán hàng, nhất là trong việc bán chéo sản phẩm và kỹ năng tiếp xúc khách hàng.