Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife chính thức khai trương tại Việt Nam

PV.

(Tài chính) Liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới - MetLife ra mắt, đóng góp vào sự phát triển năng động của ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

Lễ công bố khai trương liên doanh là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife. Nguồn: bidv.com.vn
Lễ công bố khai trương liên doanh là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife. Nguồn: bidv.com.vn

Ngày 03/11/2014, tại khách sạn Sofitel Plaza, Hà Nội, Công ty TNHH MetLife (thuộc sở hữu của Tập đoàn MetLife), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Đơn vị thành viên của BIDV - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC), công bố khai trương liên doanh là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với mục tiêu cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tiên tiến, mang tầm thế giới đến Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ở mọi giai đoạn cuộc sống của khách hàng.

BIDV MetLife đã được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động vào ngày 21 tháng 07 năm 2014. Đại diện lãnh đạo cao nhất các bên góp vốn tham dự buổi lễ khai trương có ông Christopher Townsend - Chủ tịch MetLife Khu vực Châu Á, ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Ngân hàng BIDV, và các vị quan chức chính phủ khác.

Phát biểu tại lễ ra mắt liên doanh, ông Christopher Townsend cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được khởi đầu chuyến hành trình lâu dài này cùng với một tổ chức tài chính mạnh như BIDV. Thị trường Việt Nam là một trọng điểm trong chiến lược của MetLife và hôm nay đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mới của chúng tôi và BIDV, cùng hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Khách hàng Việt Nam có thể tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm tai nạn của MetLife thông 90 văn phòng giao dịch của BIDV tại Hà Nội, trước khi mở rộng ra các chi nhánh khác trên toàn quốc trong tương lai.  Chúng tôi mong muốn mang những sản phẩm, công nghệ và năng lực ưu tú đến Việt Nam để nâng cao giá trị cuộc sống của khách hàng Việt”.

Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV khẳng định: "Cam kết mạnh mẽ của BIDV với khách hàng cũng như động lực phát triển và cải tiến không ngừng hệ thống kinh doanh bán lẻ của chúng tôi hợp lực với những giá trị cốt lõi của MetLife tạo ra một sức mạnh tổng hợp đem lại lợi ích cho khách hàng tại Việt Nam. Hợp tác với MetLife giúp chúng tôi phát huy thế mạnh của một định chế tài chính tiên phong, đi đầu tại Việt Nam cũng như việc tiếp cận với các sản phẩm tiên tiến của thế giới và các chuyên gia quản lý rủi ro hàng đầu của MetLife"

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife có vốn điều lệ ban đầu là 1.000 tỷ đồng (tương đương 48 triệu đô la Mỹ), trong đó MetLife góp 60% tổng vốn, BIDV và BIC góp 40% còn lại. Thỏa thuận hợp tác này cũng bao gồm việc sản phẩm bảo hiểm của BIDV MetLife sẽ được độc quyền phân phối thông qua mạng lưới các điểm giao dịch trên toàn quốc của BIDV. BIDV MetLife sẽ đưa các sản phẩm bảo hiểm đa dạng đến Việt Nam để bảo vệ và tiếp bước cho khách hàng trên mọi giai đoạn của cuộc sống, đồng thời xây dựng mạng lưới bảo vệ an ninh tài chính của khách hàng.

BIDV MetLife kết hợp uy tín của BIDV, một trong những ngân hàng hàng đầu và lâu đời nhất tại Việt Nam hiện đang phục vụ 6 triệu khách hàng, và kinh nghiệm của MetLife, công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới với gần 150 năm kinh nghiệm và hơn 100 triệu khách hàng trên toàn cầu, có nền tài chính vững mạnh với 836,8 tỉ đô la Mỹ tổng tài sản, chuyên cung cấp những sản phẩm tài chính tối ưu cùng với dịch vụ chất lượng cao. MetLife nằm trong danh sách Fortune 500 Toàn cầu, và đã có mặt tại châu Á hơn 60 năm. MetLife mang đến những kinh nghiệm ưu việt và đầu tư đáng kể trong công cuộc đổi mới sản phẩm dịch vụ, chẳng hạn như hệ thống e-learning lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả và chuyên môn công việc của nhân viên, tăng sự linh hoạt, kết nối, tốc độ và khả năng cá nhân hóa cao cấp để có thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất, độc đáo và riêng biệt cho từng khách hàng của BIDV MetLife.

Về MetLife

MetLife, Inc. (NYSE:MET), là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm, lương hưu và chương trình phúc lợi nhân viên. MetLife giữ vị trí dẫn đầu tại các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Châu Mỹ Latinh, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập website: www.metlife.com

Về BIDV:

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng lớn thứ hai tại Việt Nam, với hơn 700 điểm giao dịch, hàng ngàn máy ATM và hệ thống POS rộng khắp tại 63 tỉnh thành trong cả nước. BIDV đã có hơn 16.000 cán bộ, nhân viên và chuyên gia tư vấn tài chính có trình độ và được đào tạo với kinh nghiệm đầy đủ đã được tích lũy và chuyển giao trong hơn nửa thế kỷ, BIDV luôn mang đến cho khách hàng của mình lợi ích và sự tin cậy. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập website: www.bidv.com.vn.