Bảo hiểm phi nhân thọ ghi dấu ấn đầu năm

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Nhuận hai tháng 9 Âm lịch năm 2014 nên Tết năm nay đến khá muộn. Do vậy, một số DN bảo hiểm phi nhân thọ đã tập trung bán hàng trước Tết để kịp có doanh thu vào đầu năm. Kết quả được ghi nhận khá tích cực.

Bảo hiểm phi nhân thọ ghi dấu ấn đầu năm
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Là doanh nghiệp luôn sớm công bố kết quả kinh doanh theo tháng, Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết, tháng 1/2015 doanh thu của MIC ước tăng trưởng tới 54%, đạt gần 140 tỷ đồng. Do 1/3 thời gian tháng 2 rơi vào tuần nghỉ Tết nên tháng 2 với không chỉ MIC mà hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm cũng gần như “ngồi chơi xơi nước”.

Áp lực để không bị lặp lại một Quý I tăng trưởng âm như nhiều năm trước cũng khiến một số doanh nghiệp bảo hiểm cố tạo doanh thu, thậm chí gồng mình lên để đạt con số doanh thu tăng trưởng ấn tượng ngay từ tháng đầu năm. Ngoài tháng 2 vướng Tết thì tháng 3 sau Tết trùng với thời điểm “tháng ăn chơi”.

Tất nhiên, với  một số doanh nghiệp, để có ngay doanh thu từ tháng 1 cũng không dễ hợp đồng ký mới chưa nhiều, trong khi hợp đồng cũ tái tục lại chưa được là bao.

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm có trụ sở chính ở Hà Nội cho biết để tạo doanh thu những tháng đầu năm, áp lực ký mới một số hợp đồng lớn vào thời điểm cuối năm 2014 đè nặng hơn. Thậm chí, giống như mọi năm, vẫn “găm doanh thu” cuối năm để làm “của để dành” cho đầu năm 2015 nhưng có khác là năm nay “găm” nhiều hơn.

Cuối năm 2014, MIC có được hợp đồng bảo hiểm khá lớn với Tập đoàn Vingroup và một số đơn vị khác. Hay như trước Tết Nguyên đán, Bảo hiểm PVI ghi dấu ấn đầu năm bằng cái bắt tay với NHTMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Còn Bảo hiểm Bảo Long cũng đạt thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng SCB…

Tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Sơn Hải Phòng vừa trở thành đơn vị mở hàng đầu năm 2015 cho nhà bảo hiểm này thông qua việc bảo hiểm cho chiếc xe Rolls – Royce Ghost EXW, trị giá 21 tỷ đồng. Đây cũng là chiếc Rolls Royce Ghost EXW đầu tiên được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam, cũng là chiếc xe đầu tiên tham gia Gói sản phẩm bảo hiểm cao cấp và riêng biệt của BSH.

Là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho dòng xe Rolls Royce danh tiếng, BSH cho biết trong năm 2015, với khoảng 20 chiếc xe Rolls Royce được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, BSH sẽ tiếp tục ghi dấu ấn cũng như gia tăng doanh thu từ gói sản phẩm bảo hiểm siêu sang.

Năm 2015, BSH cũng là DNBH hiếm hoi đặt mục tiêu tăng trưởng gần gấp đôi trên 700 tỷ đồng doanh thu.

Chia sẻ với ĐTCK, đại diện Liberty Việt Nam cho biết, sau khi phối hợp triển khai chương trình tặng bảo hiểm Liberty cho khách hàng khi mua xe CR-V của hãng Honda hồi trước Tết Âm lịch thì kết quả đến nay thu được khá tích cực. Lượng người đăng ký mua xe vượt xa số xe thực có, dẫn đến thực trạng “cháy hàng”.

Theo chương trình trên, khách hàng ký hợp đồng đặt hàng mua xe CR-V trước ngày 15/2/2015 và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% tiền xe trong khoảng thời gian từ 1 - 31/3/2015 và nhận xe từ tháng 3/2015 sẽ được tăng 01 gói bảo hiểm Liberty trị giá 21,15 triệu đồng (đã bao gồm VAT) khi khách hàng mua xe Honda CR-V 2.0; và gói bảo hiểm trị giá gần 24 triệu đồng (đã bao gồm VAT) khi  mua xe Honda CR-V 2.4.

Tại Bảo hiểm Bảo Việt, việc triển khai sản phẩm Bảo hiểm Nhà tư nhân mới qua Ngân hàng HSBC ngay những tháng đầu năm cũng hứa hẹn sự đón nhận tích cực từ phía khách hàng với nhiều quyền lợi mới. 

Cùng với việc nâng cấp sản phẩm, mạng lưới rộng khắp, các doanh nghiệp bảo hiểm đang tỏ ra chủ động khi bước vào năm 2015. Mặc dù tới thời điểm này số liệu chính thức những tháng đầu năm chưa có, nhưng theo một số doanh nghiệp kết quả thế nào cũng sẽ không phản ánh hết diễn biến thực chất của thị trường.

Áp lực tháng 3 vẫn sẽ không nhỏ cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong trường hợp chưa kịp có doanh thu trong tháng 1, 2 nếu không muốn lặp lại một quý I khối này tăng trưởng âm.