Bảo hiểm phi nhân thọ: Tiếp tục đà tăng trưởng chậm

NGUYỄN XUÂN THỦY - PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH BẢO HIỂM BẢO VIỆT

(Tài chính) Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2013 tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình hình khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới. Các dự án lớn trong nước thiếu vốn, chậm triển khai cùng với những khó khăn kéo dài của ngành hàng hải gây ảnh hưởng nặng nề đối với các nghiệp vụ bảo hiểm xây dựng lắp đặt, hàng hóa xuất nhập khẩu, bảo hiểm tài sản.... Thêm vào đó là tình hình nợ phí vẫn rất phổ biến ở nghiệp vụ Bảo hiểm Tàu biển.

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình hình khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới. Nguồn: internet
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình hình khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới. Nguồn: internet

Doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 24.592 tỷ đồng, tăng trưởng 7,63% so với năm 2012 - mức thấp nhất trong 8 năm gần đây. Trong hoàn cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, với nỗ lực và sự đồng lòng từ toàn hệ thống, chúng tôi vẫn dẫn đầu thị trường về doanh thu bảo hiểm gốc.

Doanh thu phí bảo hiểm gốc của Bảo hiểm Bảo Việt đạt 5.673 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 398 tỷ đồng. Các nghiệp vụ chính của Bảo hiểm Bảo Việt là bảo hiểm con người và bảo hiểm xe cơ giới vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá tốt.

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2014 tiếp tục đà tăng trưởng chậm do chịu ảnh hưởng từ sự khó khăn và phục hồi chậm của nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ dự kiến từ 8- 10%.

Theo tôi, thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ trong năm 2014 tiếp tục đà tăng trưởng chậm do chịu ảnh hưởng từ sự khó khăn và phục hồi chậm của nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ dự kiến từ 8-10%. Trước những khó khăn đó, Bảo hiểm Bảo Việt đặt chỉ tiêu tăng trưởng ở mức 9% và giữ vững vị trí số 1 của mình trên thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ về doanh thu cũng như hiệu quả kinh doanh. Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, tăng trưởng doanh thu phải đi đôi với hiệu quả kinh doanh. Với mục tiêu đề ra, Ban lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt đã thống nhất các định hướng hoạt động như sau:

Trước hết, Bảo hiểm Bảo Việt nâng cao năng lực cạnh tranh bằng việc tăng cường chất lượng phục vụ khách hàng, đặc biệt chú trọng dịch vụ sau bán hàng như công tác giám định cũng như chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng phát triển kênh phân phối truyền thống là đại lý chuyên nghiệp song song với phát triển các kênh phân phối mới như bán hàng trực tuyến và bancassurance…

Về phát triển sản phẩm, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục phương châm đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đi sâu vào khai thác các nghiệp vụ thế mạnh của mình là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người.

Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thực hiện chuyển đổi nhanh mô hình quản lý tập trung thông qua ứng dụng công nghệ thông tin với phần mềm quản lý nghiệp vụ Insure J, phần mềm quản lý kế toán Sun Account.

Với sự quyết tâm, đồng lòng từ ban lãnh đạo tới tất cả toàn thể cán bộ nhân viên, chúng tôi tin rằng Bảo hiểm Bảo Việt sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2014 để tiếp tục là điểm sáng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.