Bảo Việt hỗ trợ gần 27 tỷ đồng cải thiện hạ tầng xã nghèo tại Nghệ An

PV.

Ngày 07/10/2016, Tập đoàn Bảo Việt - Bộ Tài chính phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn với kinh phí đầu tư 4,9 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí an sinh xã hội của Tập đoàn Bảo Việt.

Theo đề nghị của huyện Quế Phong, Tập đoàn Bảo Việt đã đồng ý hỗ trợ kinh phí xây dựng Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư 4,9 tỷ đồng xây dựng 1 nhà kỹ thuật và điều trị 2 tầng với 14 phòng chức năng, được đầu tư trang thiết bị đồng bộ đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế. 

Tại Lễ bàn giao công trình, Tập đoàn Bảo Việt cũng tặng Trạm y tế Thị trấn 1 tivi màu Samsung 40 inch nhằm nâng cao đời sống tinh thần của bà con đang điều trị tại trạm.

Bảo Việt luôn coi y tế và giáo dục là lĩnh vực trọng yếu cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội. Nguồn: baoviet.com.vn

Bảo Việt luôn coi y tế và giáo dục là lĩnh vực trọng yếu cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội. Nguồn: baoviet.com.vn

Đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Bảo Việt, ông Lê Văn Giáp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong nhấn mạnh: “Các công trình Tập đoàn Bảo Việt tài trợ đã phát huy hiệu quả, giúp cho đời sống nhân dân có sự chuyển biến rõ rệt, giúp cho các thầy cô và học sinh yên tâm trong công tác giảng dạy và học tập. Sự giúp đỡ xây dựng, cải tạo các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Bảo Việt trong suốt 7 năm qua đã đem lại những lợi ích thiết thực và to lớn cho nhân dân, góp phần phát triển văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo của người dân huyện nhà.”.

Quế Phong là huyện được Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình an sinh xã hội thuộc diện được hỗ trợ theo nghị quyết 30a từ năm 2009 đến nay.

Bảo Việt luôn coi y tế và giáo dục là hai trong các lĩnh vực trọng yếu cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội. 

Đến với tỉnh Nghệ An, huyện Quế Phong hôm nay, Bảo Việt mang đến cả trái tim, tấm lòng của mình với tâm nguyện được chia sẻ để đời sống nhân dân nơi đây bớt đi những khó khăn, công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ngày một cải thiện, các cháu học sinh có điều kiện tốt để học tập, thành đạt và có những đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

Quế Phong là huyện nằm tại phía Tây tỉnh Nghệ An có đường biên giới giáp với nước bạn Lào hơn 73 km, là huyện cuối nằm trên trục đường Quốc lộ 48 cách trung tâm Thành phố Vinh 180km.

Với địa hình chủ yếu là núi cao, lại bị chia cắt bới các khe suối, có độ dốc lớn nên diện tích sản xuất ít, giao thông khó khăn và dân cư phân tán, Quế Phong là một trong 3 huyện nghèo của tỉnh Nghệ An và nằm trong 62 huyện nghèo của cả nước.

Đầu tư cơ sở vật chất nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân huyện nghèo 

Thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, từ năm 2009 Tập đoàn Bảo Việt đã cam kết với Chính phủ và Bộ Lao động, Thương binh và xã hội nhận giúp đỡ huyện Quế Phong kinh phí để triển khai công tác an sinh xã hội xóa đói, giảm nghèo nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư.

Nụ cười rạng rỡ của em học sinh vui chơi trên sân trường tiểu học được xây dựng do Tập đoàn Bảo Việt tài trợ. Nguồn: baoviet.com.vn

Nụ cười rạng rỡ của em học sinh vui chơi trên sân trường tiểu học được xây dựng do Tập đoàn Bảo Việt tài trợ. Nguồn: baoviet.com.vn

Trong 8 năm qua, tính từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã giúp đỡ huyện Quế Phong gần 27 tỷ đồng trong đó dành 2,5 tỷ đồng cùng với ngân sách huyện hỗ trợ xóa 500 căn nhà dột nát cho hộ nghèo. 


Hỗ trợ 12,2 tỷ đồng xây dựng mới 4 trạm y tế, gồm: trạm y tế xã Nậm Nhoóng, xã Mường Nọc, xã Quế Sơn và Thị trấn Kim Sơn. Hỗ trợ 9,5 tỷ đồng cải tạo và xây dựng mới Nhà bán trú dân nuôi Trường THCS các xã: Tiền Phong, Nậm Giải, Nậm Nhoóng, Cắm Muộn, Quang Phong, Tri Lễ, Hạnh Dịch, Trường THPT nội trú của huyện và Trường Tiểu học Thị trấn Kim Sơn.

Các trạm y tế do Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ kinh phí xây mới tại Mường Nọc, Nậm Nhóong, Quế Sơn cũng đã phát huy tác dụng, phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu ở những nơi vùng sâu, vùng xa, đẩy lùi được các loại bệnh dịch; đảm bảo được sức khỏe, sức lao động, từ đó kinh tế của người dân được nâng cao.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động hướng về cộng đồng và góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội vì một tương  lai bền vững mà Chính phủ đang quan tâm thúc đẩy.