Bảo Việt lọt vào Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới

PV.

Tập đoàn Bảo Việt vừa được vinh danh trong Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới theo sự bình chọn của Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (LACP) và là “Tập đoàn Tài chính Quản trị doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam theo sự bình chọn của Tạp chí Capital Financial International.

Ngày 14/7/2017, theo thông tin từ Hiệp hội LACP, Tập đoàn Bảo Việt (HOSE: BVH) là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam được vinh danh với 10 hạng mục giải thưởng.

Bảo Việt lọt vào Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới  - Ảnh 1
 Báo cáo tích hợp của Tập đoàn Bảo Việt được đánh giá cao tại cuộc bình chọn quốc tế. 

Trong đó, nổi bật nhất là Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới (Top 18 Sustainability Reports Worldwide) và 04 Giải Bạch kim cho Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm và Dịch vụ tài chính (Platinum Awards for Excellence within Insurance and Financial Services) trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.

Báo cáo tích hợp cũng đạt 02 Giải Bạch kim cho Báo cáo tốt nhất và có sự vượt trội trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính và Top 100 Báo cáo tốt nhất thế giới.

Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới

Cuộc bình chọn báo cáo thường niên (Vision Awards) do LACP tổ chức là cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất tại Hoa Kỳ với các tiêu chí, chuẩn mực rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi.

Bảo Việt lọt vào Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới  - Ảnh 2
Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt  trong Top 18 của Thế giới.

Với tổng số điểm 99/100, Báo cáo Phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt đã được Hội đồng bình chọn đánh giá cao và ghi điểm tuyệt đối ở các hạng mục: Thư gửi cổ đông với thông điệp rõ ràng, nội dung sâu sắc; Chất lượng thông tin tài chính và phi tài chính tin cậy, phân tích chuyên sâu và cung cấp góc nhìn đa chiều cho người đọc; Sáng tạo trong cách thức thể hiện, linh hoạt trong sử dụng biểu đồ minh họa.

Theo ông Tyson Heyn, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng LACP: “Điều chúng tôi ấn tượng nhất về Báo cáo Phát triển bền vững năm nay của Bảo Việt đó là một ấn phẩm có chiều sâu, gây ấn tượng mạnh với cách dẫn dắt đầy truyền cảm, chứa đựng thông tin đầy đủ, phong phú, thể hiện sự đầu tư lớn về mặt thời gian và công sức. Đặc biệt, ý tưởng thiết kế vượt trội ngay từ trang bìa và áp dụng các chuẩn mực quốc tế đã tạo nên một bản báo cáo xuất sắc”.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Bảo Việt được LACP vinh danh với giải thưởng cao nhất. Tuy nhiên, năm nay Bảo Việt đã thể hiện sự bứt phá với báo cáo mang chủ đề “Em yêu Biển” (Save Our Ocean), một chủ đề mang tính thời sự và một thông điệp có sức lan tỏa mạnh mẽ. Vượt qua 1.000 báo cáo của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Abbott, Coca Cola…, Bảo Việt đã bứt phá vào trong Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới. Đây được coi là một cú huých tiếp sức cho những nỗ lực vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các giải thưởng quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam và nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.”

Tiên phong lập Báo cáo Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI và Báo cáo tích hợp theo tiêu chuẩn IIRC

Tiên phong lập Báo cáo Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI Standards và đảm bảo bởi Kiểm toán nội bộ

Báo cáo Bảo Việt đã bứt phá vào trong Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới

Báo cáo Bảo Việt đã bứt phá vào trong Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới.

Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt không chỉ ghi dấu ấn tại cuộc thi quốc tế với đầu tư đáng kể về chiều sâu trong nội dung trình bày và sự gắn kết trong cách thức thể hiện mà còn cập nhật bộ tiêu chuẩn mới nhất của tổ chức sáng kiến toàn cầu GRI Sustainability Reporting Standards (GRI Standards).

Mặc dù Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập Báo cáo Phát triển bền vững - GRI Sustainability Reporting Standards (GRI Standards) dự kiến chính thức sử dụng phổ biến vào năm 2018 nhưng Bảo Việt đã tiên phong áp dụng Bộ tiêu chuẩn này cho Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016. Với phương pháp tiếp cận toàn diện, đầy đủ và có hệ thống nhất từ trước tới nay, Bảo Việt đã áp dụng Bộ tiêu chuẩn GRI Standards để xây dựng các chỉ tiêu KPIs cụ thể trong từng lĩnh vực phát triển, xác định các vấn đề trọng yếu, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên liên quan, thực hiện theo dõi đánh giá và thực hiện truyền thông một cách có hệ thống.

Nếu như năm trước, Bảo Việt là doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng thực hiện đảm bảo của bên thứ ba cho Báo cáo Phát triển bền vững tại Việt Nam, thì năm nay, Bảo Việt tiên phong thực hiện đảm bảo Báo cáo Phát triển bền vững bởi Khối Kiểm toán nội bộ. Khối Kiểm toán nội bộ đã tham gia vào việc đảm bảo Báo cáo Phát triển bền vững theo các nội dung trong Bộ tiêu chuẩn để đảm bảo phù hợp với chiến lược, kế hoạch của Bảo Việt. Các chỉ tiêu được lựa chọn kiểm toán nằm trong các lĩnh vực trọng yếu mà Bảo Việt ưu tiên thực hiện trong năm 2016.

Báo cáo tích hợp đạt 02 Giải Bạch kim, dành cho Báo cáo có sự vượt trội trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính và Top 100 Báo cáo tích hợp tốt nhất thế giới

Cùng với việc áp dụng Bộ tiêu chuẩn GRI Standards cho Báo cáo Phát triển bền vững, Báo cáo thường niên cũng được Bảo Việt áp dụng mô hình báo cáo tích hợp theo Chuẩn mực International Integrated Reporting Council (IIRC).

Việc triển khai Báo cáo tích hợp theo chuẩn mực IIRC giúp các thông tin trong Báo cáo được tích hợp và lượng hóa đến các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội.

Bảo Việt đã sử dụng Báo cáo như một công cụ gắn kết, trao đổi với các bên liên quan một cách rõ ràng về chiến lược, kế hoạch, cách thức sử dụng nguồn lực để tạo ra các giá trị trong dài hạn. Do đó, Báo cáo tích hợp của Bảo Việt cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn toàn diện về hoạt động của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ cho việc đưa ra các quyết định đầu tư trong dài hạn.

Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng duy trì việc lập Báo cáo tài chính theo hai chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS) nhằm đáp ứng mong đợi của các nhà đầu tư về một bản báo cáo tài chính đầy đủ, minh bạch và có độ tin cậy cao, giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng đối chiếu với các thông tin tài chính trên thị trường quốc tế.

Được CFI vinh danh "Tập đoàn Tài chính Quản trị doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam"

Theo thông tin từ Capital Financial International (CFI) - Tạp chí và diễn đàn chuyên ngành tài chính và phát triển hàng đầu tại Vương quốc Anh với đội ngũ chuyên gia từ các tổ chức tài chính có ảnh hưởng trên thế giới, Tập đoàn Bảo Việt đã được bình chọn vào danh sách “Tập đoàn tài chính Quản trị tốt nhất Việt Nam năm 2017” - “Best Financial Group Governance – Vietnam 2017”.

Với phương pháp sàng lọc, đánh giá chuyên nghiệp kết hợp với kết quả bình chọn của độc giả và các công tác viên đến từ các tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng Thế giới (World Bank), các cơ quan của Liên minh Châu Âu, CFI đã đề cử trao giải cho các tổ chức tài chính có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh.

Là đại diện của Việt Nam được đề cử giải thưởng này, Bảo Việt nhận thấy những nỗ lực trong tiến trình nâng cao chất lượng quản trị đã được các tổ chức uy tín ghi nhận, đây cũng là động lực để Bảo Việt tiếp tục vươn tới những chuẩn mực cao hơn về quản trị và minh bạch thông tin.