Bảo Việt: Phát triển bền vững vì niềm tin của khách hàng và cộng đồng

PV.

(Tài chính) Ngày 6/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp trong chương trình doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng. Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh ở vị trí TOP50 doanh nghiệp tại buổi Lễ.

Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt cùng gia đình đã tham gia chương trình Terry Fox Run 2013. Nguồn: internet
Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt cùng gia đình đã tham gia chương trình Terry Fox Run 2013. Nguồn: internet

Chương trình do Tạp chí Kinh tế và Dự báo - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng các doanh nghiệp trong công tác thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội. Đây là lần thứ hai Bảo Việt tham gia chương trình và cũng là lần thứ 2 Bảo Việt được vinh danh tại buổi Lễ. Năm 2013, những nỗ lực của Bảo Việt trong việc đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo cũng như đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ đã được Ban giám khảo ghi nhận và đánh giá Bảo Việt thuộc TOP50 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng.

Là doanh nghiệp tiên phong phát triển thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ và chứng khoán, đến nay, Bảo Việt được biết đến như là Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Từ giai đoạn đầu phát triển, chiến lược phát triển bền vững được thực hiện qua chủ trương thực hiện “Đổi mới – Tăng trưởng – Hiệu quả” nhằm cân đối giữa mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp với hiệu quả kinh doanh, đổi mới phát triển. Bảo Việt chú trọng đến chất lượng của quá trình phát triển, tức là phải đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vững chắc qua các năm.

Kể từ khi cổ phần hóa (năm 2007), hoạt động của Bảo Việt đã gắn kết hơn sự tham gia của các cơ quan hữu quan, theo đó, chiến lược phát triển bền vững tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan như cổ đông, người lao động, khách hàng.

Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt xác định ba mục tiêu rõ ràng về kinh tế - xã hội và môi trường: Phát triển và tăng trưởng kinh tế vững chắc; Cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng; Giảm thiểu tác động của ô nhiễm môi trường từ hoạt động của doanh nghiệp và nâng cao nhận thức của xã hội. Trong đó, mục tiêu kinh tế là mục tiêu quan trọng nhất trong chiến lược phát triển bền vững vì Bảo Việt xác định: chỉ có thể đạt được mục tiêu xã hội, môi trường khi đã được các mục tiêu kinh tế.

Năm 2013, Bảo Việt lồng ghép các yếu tố bền vững trong hầu hết các lĩnh vực hoạt động nhằm không chỉ đảm bảo bám sát kế hoạch kinh doanh mà đồng thời vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội và bảo vệ môi trường theo đúng định hướng phát triển bền vững do Ban Lãnh đạo Bảo Việt đã đề ra.

Chia sẻ về trách nhiệm xã hội của Bảo Việt, ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Tính đến nay, Bảo Việt đã dành hơn 100 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó các chương trình đến với đồng bào vùng cao hay thăm hỏi bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt luôn thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ trên toàn hệ thống. Bảo Việt tự hào trong năm 2013 đã hỗ trợ cho hàng trăm hộ nghèo tại các tỉnh khó khăn như Bắc Kạn, Nghệ An, Hà Giang..., chúng tôi cũng tài trợ hàng nghìn suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trên khắp cả nước với tổng đầu tư cho hoạt động xóa đói giảm nghèo và thế hệ trẻ vào khoảng 16 tỷ đồng”.

10 hoạt động xã hội tiêu biểu của Bảo Việt trong năm 2013 bao gồm:

1. Hỗ trợ 13,6 tỷ đồng theo cho huyện Pác Nặm, nâng tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng cho công tác xóa đói giảm nghèo tại huyện Pác Nặm, Bắc Kạn.

2. Phát động chương trình “Bảo Việt - Kết nối yêu thương: Hướng về miền Trung thân yêu” kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên trên địa bàn Hà Nội quyên góp nhằm giúp đỡ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10.

3. Chung tay hỗ trợ bà con khó khăn tại các xã Lưu Nghiệp Anh (Trà Vinh) và Sủng Trái (Hà Giang).

4. Tiếp tục hành trình năm thứ 9 thắp sáng niềm tin cho trẻ em nghèo thông qua Quỹ học bổng "An sinh giáo dục".

5. Thắp sáng ước mơ cho trẻ em nghèo thông qua chương trình Trại hè tình nguyện tại Thung Nai (Hòa Bình) và chương trình “Sẻ hơi ấm – chung vui  nụ cười” tại Bằng Thành (Bắc Kạn).

6. Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt cùng gia đình đã tham gia chương trình Terry Fox Run 2013 nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo mắc bệnh tại Hà Nội.

7. Hơn 300 cán bộ, nhân viên, đại lý Bảo Việt trên địa bàn Hà Nội tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Bảo Việt - Vì những niềm tin của bạn” do Bảo Việt phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức

8. Mang “Suất cơm từ thiện” đến với bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Hữu Nghị,Hà Nội. Năm 2013, chương trình" đã huy động được tổng số hơn 600 suất cơm từ các cán bộ nhân viên.

9. Hưởng ứng cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ,Bảo Việt đã xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ Dương Thị Vương; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các thương binh và các gia đình có công với cách mạng; đóng góp cho các công trình xây dựng có ý nghĩa lịch sử cách mạng.

10. Ngày 5/6/2013, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày môi trường thế giới, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Baoviet GoGreen - Hành trình xanh” nhằm nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên về bảo vệ môi trường.