Bảo Việt tham gia khởi công công trình “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ”

PV.

Trong hai ngày 14-15/5/2016, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt đã đăng cai tổ chức chương trình Hành trình hướng về biển đảo quê hương của Đoàn Thanh niên Khối Hoạt động Tài chính – Ngân hàng, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng. Đoàn đã tiến hành tặng quà và tổ chức khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ; khởi công công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ”.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó GĐ phụ trách Khối QL Tài chính tham gia Lễ động thổ công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ.
Ông Phạm Ngọc Tú, Phó GĐ phụ trách Khối QL Tài chính tham gia Lễ động thổ công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Góp phần gìn giữ an ninh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc

Năm 2016, Hành trình hướng về biển đảo quê hương tiếp tục được Đoàn Thanh niên Khối Hoạt động Tài chính - Ngân hàng triển khai, chương trình năm nay được tổ chức tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. Đoàn công tác có sự tham gia của 90 người, với các phần quà tặng có tổng trị giá 340 triệu đồng từ sự đóng góp chung của các đơn vị trong Khối, trong đó trọng tâm là công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ” trị giá 250 triệu đồng. Với quy mô lớn nhất so với các năm, hành trình năm nay đã được tổ chức thành công tốt đẹp, mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng cho địa phương và cho chính đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên của Bảo Việt.

Trong suốt Hành trình, đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các cơ quan chính quyền, giao lưu và phối hợp với các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô khám chữa bệnh cho cán bộ, nhân dân trên đảo. Qua đó, đoàn đã động viên quân, dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ yên tâm phấn khởi, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Thay mặt quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ, đồng chí Đào Minh Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo xúc động cho biết: “Quân và dân tại huyện đảo Bạch Long Vĩ rất biết ơn tấm lòng của Đoàn công tác đã đến động viên, mang những món quà kịp thời, ý nghĩa đến đảo. Sự quan tâm này là một phần quan trọng giúp chúng tôi vững tâm hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhà nước giao phó.”

Tại lễ khởi công công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ”, đồng chí Nguyễn Công Diễn - Tổng đội trưởng lực lượng Thanh niên xung phong Hải Phòng cho biết: “Học, học nữa, học mãi là câu nói nổi tiếng của đồng chí Lê-nin về tinh thần học tập không ngừng. Tuy nhiên ở huyện đảo Bạch Long Vĩ, việc học tập còn khó khăn hơn nhiều lần do sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Vì vậy, công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ có ý nghĩa to lớn trong việc giúp các em học sinh học tập, tham khảo và nâng cao kiến thức.”

Phát biểu tại chuyến đi, đồng chí Phạm Ngọc Tú - Phó Giám đốc Phụ trách khối Quản lý Tài chính, Tập đoàn Bảo Việt bày tỏ: “Là Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm có truyền thống lịch sử hơn nửa thế kỷ hoạt động kinh doanh, Bảo Việt luôn biết ơn những chiến sỹ không quản ngại khó khăn, gian khổ ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chúng tôi hy vọng sự đóng góp của Tập đoàn Bảo Việt nói riêng, các đơn vị trong Khối Hoạt động Tài chính - Ngân hàng nói chung sẽ góp phần giúp đảo ngày càng khang trang hơn, đảm bảo hậu cần phục vụ bà con ngư dân trên ngư trường vịnh Bắc Bộ”.

Cũng trong chuyến công tác này, Đoàn Thanh niên Khối Hoạt động Tài chính – Ngân hàng đã phối hợp với Tổng đội TNXP Hải Phòng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ lửa trại với tên gọi “Sức sống hải đảo” kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 61 năm giải phóng Hải Phòng và chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Đêm văn nghệ với các tiết mục đặc sắc (mà nòng cốt là Tập đoàn Bảo Việt) đã kết nối tình nghĩa quân – dân, đất liền với hải đảo, để lại nhiều dư âm và ấn tượng đẹp trong cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ cũng như các thành viên đoàn công tác.

Tiếp nối chương trình Hành trình Bảo Việt - Niềm tin Việt


Hành trình Bảo Việt - Niềm tin Việt với niềm tin và tình yêu tổ quốc luôn được lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Bảo Việt trân trọng và tiếp nối trong suốt thời gian qua. Ngày 19/3/2016 tại Đà Nẵng, ông Đỗ Trường Minh - Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt đã có chuyến thăm, tìm hiểu về tình hình huấn luyện, công tác cũng như ủng hộ đời sống vật chất, tinh thần để các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng quân dân trên đảo kiên cường bám biển; trao tặng quà cho cán bộ, gia đình cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 29 của Quân chủng Phòng không Không quân trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Ngày 22/3/2016, Tập đoàn Bảo Việt đã bàn giao xuồng chủ quyền CQ 01 trị giá 3,5 tỷ đồng tặng quân dân huyện đảo Trường Sa.

Nằm trong nỗ lực hỗ trợ ngư dân, đêm ngày 3/5/2016, khi nhận được thông tin tàu cá QNa 95959 TS bị tàu lạ bất ngờ đâm chìm khi đang hành nghề câu mực, đánh bắt thủy hải sản tại vùng biển Hoàng Sa, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt - doanh nghiệp bảo hiểm cho tàu cá này đã nhanh chóng thu thập thông tin và triển khai công tác hỗ trợ ban đầu cho các ngư dân bị nạn. Tại buổi đón tiếp các thủy thủ trở về chiều 5/5, lãnh đạo Công ty Bảo Việt Quảng Nam đã thăm hỏi và tạm ứng ngay cho mỗi thuyền viên 1 triệu đồng, góp phần chia sẻ phần nào khó khăn cho các thuyền viên và gia đình.

Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã dành nguồn kinh phí khoảng 4 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ vùng biển đảo. Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng và kêu gọi hướng tới biển đảo cũng được Bảo Việt chú trọng và quan tâm, như việc cử nhiều đoàn cán bộ tham gia các chuyến công tác tới Trường Sa, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh). Tập đoàn Bảo Việt tổ chức chuỗi chương trình cộng đồng hướng tới biển đảo quê hương tại trụ sở Tập đoàn Bảo Việt, tổ chức thăm 11 điểm đảo, trao tặng tiền mặt và quà tặng cho các chiến sỹ quần đảo Trường Sa với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Bảo Việt cũng đã thực hiện các chương trình nhằm kêu gọi tinh thần dân tộc của cán bộ nhân viên trong hệ thống, cùng ủng hộ các chiến sỹ nơi đảo xa trong chương trình Niềm tin Việt - chụp ảnh dưới lá cờ Tổ quốc.

Cuối năm 2014, Bảo Việt trở thành một trong 4 doanh nghiệp bảo hiểm được Bộ Tài chính lựa chọn triển khai Chương trình Bảo hiểm khai thác thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển thủy sản. Bảo Việt sẵn sàng đồng hành cùng chủ tàu và ngư dân, giúp giảm thiểu các rủi ro về tài chính và con người liên quan đến hoạt động khai thác thủy sản, thể hiện vai trò của doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu có bề dày nửa thế kỷ phát triển đối với chủ trương phát triển thủy sản, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Bảo Việt trong công tác an sinh xã hội đối với bà con nơi biển đảo.