Bảo Việt trong Top doanh nghiệp niêm yết có uy tín truyền thông nhất

PV.

(Taichinh) - Ngày 07/07/2015, Danh sách Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015 đã được Công ty Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet – Bộ Thông tin Truyền thông chính thức công bố.

Bảo Việt được biết đến như một thương hiệu vì cộng đồng. Nguồn: baoviet.com.vn
Bảo Việt được biết đến như một thương hiệu vì cộng đồng. Nguồn: baoviet.com.vn

Lễ vinh danh các doanh nghiệp này sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit diễn ra vào ngày 13/07/2015 tới đây tại Khách sạn Pullman Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Bảo Việt (Mã chứng khoán BVH) xếp vị trí thứ 2 trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông trên thị trường dựa trên 12 tiêu chí xét chọn của Vietnam Report về hoạt động kinh doanh, vị thế trên thị trường nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng và lượng thông tin tích cực của các doanh nghiệp trên truyền thông, cũng như niềm tin của công chúng đối với các doanh nghiệp.

Top 10 Doanh nghiệp uy tín truyền thông 2015 (từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015)

Bảo Việt trong Top doanh nghiệp niêm yết có uy tín truyền thông nhất - Ảnh 1

Đợt nghiên cứu lần này hướng tới đánh giá uy tín truyền thông của các doanh nghiệp niêm yết vì thế cơ sở đánh giá là những bài viết về hoạt động của 100 doanh nghiệp có tỷ lệ vốn hoá và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Những thông tin liên quan đến kết quả hoạt động kinh doanh, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là những chủ để nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi nó liên quan tương đối mật thiết đến khả năng sinh lời của doanh nghiệp và trực tiếp ảnh hưởng đến lợi ích nhà đầu tư.

Dẫn đầu về mức độ chủ động công bố các thông tin trọng yếu có ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà đầu tư

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report chỉ ra rằng nguồn thông tin trên truyền thông xuất phát từ chính các doanh nghiệp có xu hướng tăng. Điển hình như Tập đoàn Bảo Việt (BVH) là doanh nghiệp đứng thứ 2 trên thị trường về việc chủ động công bố các thông tin ra công chúng.

Với tư cách là công ty niêm yết được góp mặt đầy đủ trong các kỳ sàng lọc VN30, Bảo Việt luôn ý thức được trách nhiệm cần thực hiện tốt minh bạch thông tin tới nhà đầu tư.

Bảo Việt đã chủ động truyền thông các thông tin tài chính và phi tài chính thông qua các bài viết truyền thông, phát hành thông cáo báo chí định kỳ tại các thời điểm công bố kết quả kinh doanh giúp nhà đầu tư nắm bắt kịp thời về tình hình kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng giảm doanh thu lợi nhuận trong kỳ.

Ngoài việc thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Thông tư 52/2012/TT-BTC, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư.

Từng bước khẳng định được sự chuyên nghiệp trong việc quản trị uy tín truyền thông

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report cho thấy, những thông tin xuất hiện trên truyền thông về Tập đoàn Bảo Việt và Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam năm 2015 hầu hết là các thông tin tích cực liên quan đến các chủ đề như kết quả hoạt động kinh doanh, chiến lược kinh doanh, hoạt động đầu tư và vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường và những đóng góp của doanh nghiệp vì lợi ích xã hội, cộng đồng. Chỉ có một phần nhỏ các thông tin tiêu cực đến từ các tin đồn về doanh nghiệp trên các trang mạng trực tuyến.

Việc chủ động quản lý nguồn thông tin của doanh nghiệp là một mắt xích quan trọng giúp Bảo Việt quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn, hạn chế rủi ro về truyền thông.

Theo đó, Bảo Việt đã chủ động cung cấp cho nhà đầu tư và các bên quan tâm các vấn đề cốt lõi trong hoạt động của doanh nghiệp như tình hình quản trị doanh nghiệp, định hướng Chiến lược, kết quả kinh doanh, các sản phẩm dịch vụ mới, các bước tiến trong hợp tác với cổ đông chiến lược để công chúng có thể nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan đến hoạt động của Bảo Việt.

Không ngừng nỗ lực nâng cao mức độ tin cậy, tính đa dạng của thông tin cung cấp

Thông tin là nền tảng của mọi quyết định đầu tư vì vậy Bảo Việt luôn nỗ lực đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các kênh cung cấp thông tin nhằm tạo điều kiện cho cổ đông và nhà đầu tư được tiếp cận thông tin đầy đủ, kịp thời và toàn diện về hoạt động của Bảo Việt.

Nhằm nâng cao mức độ tin cậy của số liệu, Bảo Việt đã duy trì việc lập Báo cáo tài chính theo hai chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực lập và trình bày báo cáo tài chính quốc tế (IFRS).

Bên cạnh việc tuân thủ quy định về việc lập và soát xét đối với Báo cáo tài chính bán niên và kiểm toán đối với báo cáo tài chính năm, Bảo Việt còn thực hiện soát xét đối với báo cáo quý để đảm bảo mức độ tin cậy của các số liệu cung cấp ra thị trường.

Nhờ thông tin minh bạch và toàn diện trên thị trường, Tập đoàn Bảo Việt được đánh giá là một trong những doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong nhiều năm hình thành và phát triển.

Trong năm qua, Tập đoàn Bảo Việt đã giành được rất nhiều những giải thưởng bình chọn uy tín trong và ngoài nước cho những kết quả kinh doanh vượt trội và những đóng góp tích cực cho xã hội, trong đó phải kể đến Giải thưởng Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững; Doanh nghiệp phát triển bền vững; Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2015, Tập đoàn nhà nước duy nhất công bố đầy đủ các nội dung thuộc phạm vi khảo sát của World Bank về tính minh bạch của khu vực doanh nghiệp nhà nước.

Điều này đã phần nào khẳng định những nỗ lực trong việc nâng cao uy tín truyền thông của Bảo Việt đã từng bước phát huy hiệu quả, góp phần củng cố lòng tin của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư và cổ đông, những người đã đồng hành và ủng hộ trong hành trình nửa thế kỷ phát triển của Bảo Việt vừa qua.