Baoviet Fund ra mắt quỹ thành viên 1.000 tỷ đồng

PV.

Ngày 06/11/2015 tại Hà Nội, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) đã chính thức ra mắt Quỹ đầu tư Giá trị Bảo Việt (BVIF) nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty (07/11/2005-07/11/2015). Với quy mô vốn thành lập ban đầu là 1.000 tỷ đồng, Quỹ BVIF là một trong những quỹ thành viên nội đia có vốn lớn nhất thị trường hiện nay.

Với thế mạnh của Baoviet Fund trong việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư, Quỹ BVIF được ra đời nhằm mục đích đón đầu làn sóng M&A, hoạt động cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước, nắm bắt cơ hội từ luồng vốn đầu tư mới do hiệu ứng từ quy định nới “room” và đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thành công.

Ban đại diện Quỹ BVIF tại Lễ ra mắt Quỹ BVIF. Nguồn: baoviet.com.vn

Ban đại diện Quỹ BVIF tại Lễ ra mắt Quỹ BVIF. Nguồn: baoviet.com.vn

Chiến lược đầu tư của BVIF là tham gia các đợt IPO cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, mua-bán tái cấu trúc doanh nghiệp, các đợt thoái vốn ngoài ngành… với định hướng trở thành cổ đông lớn để có thể cùng tham gia vào hoạt động quản trị của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị gia tăng.

Doanh nghiệp được BVIF lựa chọn đầu tư sẽ hưởng lợi từ kinh nghiệm, nguồn lưc và giá trị thương hiệu của Tập đoàn tài chính – bảo hiểm Bảo Việt cũng như có cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp khác để gia tăng chuỗi giá trị.

Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund phát biểu tại Lễ ra mắt Quỹ đầu tư BVIF. Nguồn: baoviet.com.vn

Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund phát biểu tại Lễ ra mắt Quỹ đầu tư BVIF. Nguồn: baoviet.com.vn

Bên cạnh việc đầu tư vào các doanh nghiệp, BVIF sẽ đầu tư linh hoạt vào các tài sản khác tùy theo điều kiện thị trường nhằm tăng giá trị tài sản ròng cho Quỹ, tối đa hóa lợi nhuận cho các thành viên tham gia góp vốn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund khẳng định: “Sự ra đời của Quỹ BVIF là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ trong quá trình 10 năm hình thành và phát triển của Baoviet Fund. Trong thời điểm thị trường còn nhiều khó khăn như hiện nay, việc Quỹ BVIF được triển khai thành công thể hiện quyết tâm và nỗ lực rất lớn của Baoviet Fund cũng như niềm tin của các thành viên góp vốn đối với hoạt động đầu tư của chúng tôi".

Trong thời gian tới, với mục tiêu cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn đầu tư hơn nữa, Baoviet Fund dự kiến sẽ ra mắt quỹ mở trái phiếu, đồng thời phối hợp toàn diện với các đơn vị thành viên Bảo Việt để đưa ra các gói sản phẩm đầu tư, dịch vụ dịch vụ tài chính.

"Sản phẩm đa dạng, kết quả đầu tư tốt và dịch vụ tài chính chuyên nghiệp chính là mục tiêu mà Baoviet Fund luôn hướng tới để đảm bảo lợi ích cho khách hàng”, ông Đậu Minh Lâm chia sẻ.

Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt là đơn vị thành viên với 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Bảo Việt, giữ vai trò trụ cột trong quản lý hoạt động đầu tư của toàn hệ thống Bảo Việt. Với tổng tài sản quản lý đạt gần 28.000 tỷ đồng, Baoviet Fund là một trong những công ty quản lý quỹ có tài sản quản lý lớn nhất thị trường.

Baoviet Fund chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp, đa dạng về quản lý danh mục đầu tư, quản lý quỹ đầu tư và tư vấn đầu tư chứng khoán. Hiện nay, Công ty đang quản lý 01 quỹ mở (BVFED), 01 quỹ thành viên (BVIF) và nhiều danh mục ủy thác của khách hàng. Trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, hoạt động đầu tư của Baoviet Fund luôn đạt kết quả khả quan và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.