Bất chấp khó khăn, doanh nghiệp vẫn lên kế hoạch tuyển dụng

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chỉ số niềm tin doanh nghiệp mới nhất của Regus cho thấy có đến 90% các doanh nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ tuyển thêm hoặc duy trì nhân sự trong năm 2013.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chỉ số này được dựa trên kết quả khảo sát tại hơn 26.000 doanh nghiệp trên 90 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia khảo sát đều có chung nhận định sẽ chú trọng tuyển dụng thêm nhân sự ở các bộ phân kinh doanh/bán hàng và marketing. Sự lạc quan này đã góp phần gia tăng chỉ số Niềm tin Kinh doanh của Việt Nam, vốn đã tăng một cách đáng khích lệ kể từ tháng 10/2012.

Ông Serge Dupaux - Tổng giám đốc Regus Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới cho biết: “Kết quả khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch tuyển dụng rất chi tiết và rõ ràng là họ đang đẩy mạnh đầu tư nhân sự vào mảng kinh doanh/bán hàng và marketing. Điều này cho thấy các công ty đã cảm thấy họ cần phải hành động và nỗ lực tìm kiếm khách hàng để đẩy mạnh doanh thu”.

Các kết quả trên cho thấy các ứng viên kinh doanh/bán hàng và marketing sẽ được săn đón nhiệt tình trong vài tháng tới. Các doanh nghiệp cần phải chú trọng vào việc thu hút cũng như giữ chân các nhân sự giỏi để duy trì lợi thế cạnh tranh trên thương trường.

Với đặc thù phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng của nhân sự trong khối kinh doanh/bán hàng và marketing, chúng tôi thấy xu hướng tiếp theo sẽ là tạo dựng một môi trường làm việc linh hoạt. Mội trường làm việc linh hoạt sẽ không chỉ là một lợi ích “có thì tốt”, mà sẽ là điều kiện cần thiết để thu hút và giữ chân các nhân viên tài năng nhất trong bất kỳ công ty nào. Ngoài ra, khi rất nhiều người trẻ tuổi đang gia nhập thị trường lao động, họ sẽ chú trọng đến chất lượng cuộc sống và yếu tố linh hoạt hơn là các tiêu chí làm việc truyền thống như trước đây. Đây là điều mà các doanh nghiệp nên chú ý. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn ở một khía cạnh khác, môi trường làm việc linh hoạt cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm chi phí thuê văn phòng và nâng cao hiệu quả công việc.

Kết quả khảo sát của Regus

- 85% doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu có ý định tuyển thêm hoặc duy trì số lượng nhân viên trong năm 2013. Khoảng ¼ trong số này có ý định tuyển bổ sung từ 5% trở lên trong năm 2013.

- Có đến 57% doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng cường nhân lực cho bộ phận kinh doanh và marketing. Khoảng 40% các vị trí tuyển mới sẽ là kinh doanh/bán hàng.

- Các doanh nghiệp nhỏ - nhân tố phục hồi kinh tế - là những doanh nghiệp nhiều khả năng tuyển thêm nhân viên mới nhất (28%)

- Các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh/giao dịch tại nước ngoài tiếp tục hoạt động tốt hơn so với các doanh nghiệp chỉ hoạt động tại thị trường nội địa.