BIDV ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với HAWACOM

PV.

(Tài chính) Ngày 11/9/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội (Hawacom) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện về cung ứng tín dụng và các dịch vụ ngân hàng giai đoạn 2014-2020. Tổng Giám đốc BIDV Phan Đức Tú và Chủ tịch Hội đồng thành viên Hawacom Nguyễn Chí Khoa đại diện hai đơn vị thực hiện ký kết bản thỏa thuận.

Đại diện lãnh đạo BIDV và Hawacom ký kết bản thỏa thuận. Nguồn: bidv.com.vn
Đại diện lãnh đạo BIDV và Hawacom ký kết bản thỏa thuận. Nguồn: bidv.com.vn

Chương trình hợp tác được triển khai nhằm tăng cường quan hệ giữa hai đơn vị, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, lâu dài, bền vững trên cơ sở dựa vào lợi thế của hai bên để khai thác tốt nhất tiềm năng của mình. Thông qua việc phát triển các dự án trong lĩnh vực cung cấp nước sạch của HAWACOM và các công ty con, đơn vị thành viên, BIDV sẽ mở rộng cung ứng tín dụng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại. Đồng thời, Hawacom sẽ có điều kiện được tiếp cận với nguồn tài chính đảm bảo để thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh trong tương lai.

Theo thỏa thuận được ký kết, BIDV cam kết tài trợ, thu xếp vốn tín dụng ngắn, tín dụng trung dài hạn cho HAWACOM và các công ty con với tỷ trọng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh chính và thực hiện các dự án. Tổng mức thu xếp, tài trợ tối đa lên đến 5.500 tỷ đồng. Trong đó, hạn mức tín dụng ngắn hạn dự kiến 500 tỷ đồng và vốn vay trung- dài hạn dự kiến 5.000 tỷ đồng. BIDV cũng sẽ áp dụng hình thức bảo đảm tiền vay linh hoạt và mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh cho các khoản vay của HAWACOM và các công ty con. Đặc biệt, BIDV còn cung cấp các dịch vụ ngân hàng tài chính hiện đại cho HAWACOM đảm bảo hiệu quả, phù hợp, tiết kiệm như: Dịch vụ tài khoản và tiền gửi; Dịch vụ tài chính, thanh toán, dịch vụ ngân hàng khác, Internet Banking, Mobile Banking,…

Ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc BIDV cho biết: “BIDV cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, ưu việt nhất cho HAWACOM, tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi cho HAWACOM tận dụng tối đa các lợi ích kinh tế từ hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ tích cực về việc thu xếp và tài trợ vốn cũng như cung ứng các sản phẩm dịch vụ của BIDV, HAWACOM tiếp tục đầu tư có hiệu quả, ngày càng phát triển và trở thành doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững của nền kinh tế đất nước

Tại buổi lễ, Lãnh đạo BIDV và HAWACOM đều thống nhất việc mở rộng và phát triển dịch vụ cung ứng nước sạch phục vụ sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của dân cư là rất cần thiết, với chất lượng yêu cầu ngày càng cao. Do vậy, việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện giữa BIDV và HAWACOM không chỉ phát huy thế mạnh và phục vụ chiến lược phát triển của hai bên mà còn góp phần thúc đẩy dịch vụ cung ứng nước sạch ngày càng tiện lợi, nhanh chóng cho các doanh nghiệp và nhân dân.

Ông Nguyễn Chí Khoa- Chủ tịch HĐTV của Hawacom cho biết: “Hawacom tự hào là doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu dài, có nền tài chính tốt, ổn định. Việc thỏa thuận hợp tác toàn diện với BIDV là chiến lược quan trọng để Hawacom đa dạng hóa việc sử dụng các nguồn vốn và tín dụng. Hawacom mong muốn BIDV sẽ là ngân hàng có những gói sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho công ty, tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ hợp tác đã có để sự liên kết giữa hai bên ngày càng phát triển hiệu quả.” 

BIDV đề nghị Công ty mẹ HAWACOM chỉ đạo các đơn vị thành viên, các công ty con, tăng cường sử dụng các sản phẩm tín dụng, phi tín dụng, các dịch vụ khác của BIDV như Bảo hiểm, tái cấu trúc tài chính, tư vấn phát hành trái phiếu, quản lý dòng tiền, … nhằm thúc đẩy mối quan hệ bạn hàng truyền thống, chiến lược giữa hai bên ngày càng phát triển bền vững.