BIDV MetLife được Bộ Tài chính cấp phép thành lập và hoạt động

pv.

(Tài chính) Ngày 21/7/2014, Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép thành lập và hoạt động số 72/GP-KDBH thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife). BIDV MetLife là liên doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Tập đoàn MetLife (NYSE: MET) với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cổ phẩn Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC).

Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép thành lập và hoạt động số 72/GP-KDBH thành lập BIDV MetLife. Nguồn: internet
Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép thành lập và hoạt động số 72/GP-KDBH thành lập BIDV MetLife. Nguồn: internet

BIDV MetLife có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng (tương đương 48 triệu USD), trong đó MetLife sở hữu 60%, BIDV sở hữu 35%, BIC sở hữu 5%. Lĩnh vực hoạt động chính là Bảo hiểm nhân thọ và Tái bảo hiểm. Phạm vi kinh doanh của Liên doanh trong thời gian đầu sẽ tập trung phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và kết hợp cả hai hình thức trên.

BIDV MetLife đặt mục tiêu nằm trong Top các doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Để đạt được mục tiêu trên, BIDV (với lợi thế mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc và nền tảng khách hàng lớn) và MetLife (với kinh nghiệm triển khai bảo hiểm thành công tại nhiều thị trường quốc tế với hơn 100 đối tác) cam kết tập trung các nguồn lực tốt nhất để thúc đẩy hoạt động của Liên doanh. Ngoài ra, Liên doanh BIDV MetLife và BIDV sẽ ký kết Thỏa thuận phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông qua hệ thống chi nhánh của BIDV.

Với sự kết hợp giữa kinh nghiệm hoạt động và tiềm lực tài chính của Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ đẳng cấp quốc tế - MetLife, với hệ thống chi nhánh và mạng lưới khách hàng rộng khắp tại Việt Nam của BIDV, Liên doanh BIDV MetLife sẽ cung cấp sản phẩm Ngân hàng - Bảo hiểm trọn gói, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển và tăng tính cạnh tranh đối với thị trường Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam; đồng thời, tiết giảm chi phí bán hàng và làm gia tăng lợi ích cho các khách hàng.

Phát biểu tại buổi nhận Giấy phép thành lập và hoạt động Liên doanh BIDV MetLife, Ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết: "Liên doanh bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife thành lập sẽ phát huy hiểu biết sâu sắc của BIDV về nhu cầu tài chính của khách hàng Việt Nam cùng hệ thống mạng lưới rộng khắp với kinh nghiệm thành công trên toàn cầu của MetLife. Khách hàng Việt Nam sẽ được tiếp cận với trình độ chuyên môn, độ an toàn tài chính cao, và các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế”.

Thông tin về giấy phép thành lập BIDV Metlife:  Thời gian hoạt động là 50 năm (năm mươi năm) kể từ ngày Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động lần đầu. Trụ sở chính đặt tại Tầng 10, Tháp A, Tòa nhà Vincom, số 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Ông Byron Dustin Ball – Tổng Giám đốc.

Thông tin về  BIDV: BIDV (HSX: BID) là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, được thành lập từ năm 1957, hoạt động kinh doanh đa dạng trên các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và đầu tư tài chính, có mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại Việt Nam và đang phục vụ gần 6 triệu khách hàng cá nhân. Thương hiệu BIDV được cộng đồng trong nước và quốc tế biết đến và ghi nhận là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam. Năm 2013, BIDV đã được Tạp chí Asian Banking and Finance và Tạp chí Asian Money trao giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ của năm 2013”, và ba lần liên tiếp nhận giải thưởng “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam” (2011, 2012, 2013) do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức. Với hơn 18.000 cán bộ, chuyên gia tư vấn tài chính, BIDV cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. BIDV cũng đang triển khai hoạt động kinh doanh tại nhiều thị trường hải ngoại như Lào, Campuchia, Myanmar, Cộng hòa Séc và tham gia liên doanh với nhiều đối tác nước ngoài khác tại Việt Nam.

Thông tin về MetLife: Được thành lập vào năm 1868, MetLife là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất ở Hoa Kỳ và đã có mặt ở Châu Á hơn 60 năm. MetLife đang hoạt động tại chín nước trong khu vực và hiện đang nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Mỹ La tinh, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông.  MetLife đã được trao tặng danh hiệu một trong Các Công Ty Đáng Ngưỡng Mộ Nhất Thế Giới bởi tạp chí Fortune năm 2011 và hiện được xếp thứ 40 trong danh sách Fortune 500 năm 2013.