BIDV và EVN ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện

PV.

(Tài chính) Ngày 24/4/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức ký Thỏa thuận Hợp tác toàn diện, nâng mối quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị lên một tầm cao mới.

Lễ ký Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giữa BIDV và EVN Nguồn: bidv.com.vn
Lễ ký Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giữa BIDV và EVN Nguồn: bidv.com.vn

Theo thỏa thuận , BIDV cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho EVN, tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi cho EVN tiếp cận và sử dụng hiệu quả các sản phẩm tín dụng, sản phẩm, dịch vụ phi tín dụng và các dịch vụ ngân hàng.

Để cụ thể hoá nội dung Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên, BIDV và Tổng Công ty Phát điện 3 (Genco 3) đồng thời triển khai ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Đây là công trình trọng điểm, cấp bách nằm trong Quy hoạch điện VII đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục các dự án cấp bách phải thực hiện đầu tư tại Quyết định số 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013, đồng thời Thủ tướng cũng giao BIDV là Ngân hàng đầu mối thu xếp vốn vay thương mại trong nước cho Dự án với tổng giá trị thu xếp lên tới 6.000 tỷ đồng.

Trong lịch sử phát triển và hoạt động hơn 57 năm của mình, BIDV luôn xác định EVN là đối tác truyền thống, tin cậy, luôn đồng hành và gắn kết chặt chẽ trong các chương trình hợp tác qua các thời kỳ phát triển của đất nước với những chương trình, dự án cụ thể, đó là: Việc cấp phát khôi phục, mở rộng các nhà máy điện như Thủy điện Thác Bà, Thủy điện Hòa Bình, Nhiệt điện Phả Lại... trong giai đoạn kiến thiết đất nước sau chiến tranh cho đến các Dự án Điện trọng điểm Quốc gia trong thời kỳ đổi mới như Thủy điện Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, A Vương; Nhiệt điện Uông Bí, Phú Mỹ, Đường dây 220kV Đắk Nông - Phước Long - Bình Long, Đường dây đấu nối Trung tâm điện lực Duyên Hải…

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số vốn BIDV đã cam kết tài trợ cho EVN và các đơn vị thành viên lên đến trên 58.600 tỷ đồng (bao gồm vốn vay thương mại và vốn ODA). Không chỉ đầu tư, BIDV còn cung cấp cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại với chất lượng cao, tiện ích vượt trội, được EVN tin tưởng và đánh giá cao.

Sự kiện ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện lần này là sự tiếp nối truyền thống hợp tác sẵn có, đồng thời nâng mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới, cùng nhau chung sức phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phan Đức Tú – Tổng Giám đốc BIDV khẳng định: “Việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện giữa BIDV và EVN cũng như Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa BIDV và EVN. Sự kiện này một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ lâu dài của BIDV đối với EVN nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, đồng thời khẳng định sự kết nối và vai trò của các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế tiếp tục phát triển, quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ”.