Chi nhánh Vietlott TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ cùng trao giải 91 tỷ đồng

Thanh Sơn

Ngày 8/7, tại Long An, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tổ chức lễ trao giải cho hai người chơi nữ là chị H và chị N cùng trúng giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45 kỳ 601 giá trị hơn 91 tỷ đồng, mỗi người nhận hơn 40 tỷ đồng sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân.

Ông Nguyễn Hải Thoại -Giám đốc Vietlott chi nhánh Cần Thơ và ông Nguyễn Văn Dương - Giám đốc Vietlott chi nhánh TP. Hồ Chí Minh trao giải. Ảnh Vietlott
Ông Nguyễn Hải Thoại -Giám đốc Vietlott chi nhánh Cần Thơ và ông Nguyễn Văn Dương - Giám đốc Vietlott chi nhánh TP. Hồ Chí Minh trao giải. Ảnh Vietlott

Ông Nguyễn Hải Thoại, Giám đốc Vietlott chi nhánh Cần Thơ cho biết, đây là lần đầu tiên có hai nữ may mắn trúng cùng một giải thưởng và là lần đầu tiên hai chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ cùng trao giải một kỳ quay số. Theo quy định của Bộ Tài chính, người chơi có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân tại địa phương phát hành vé trúng thưởng ngay sau khi lĩnh thưởng, với thuế suất 10% cho phần giá trị trúng thưởng vượt trên 10 triệu đồng. Như vậy bà H (ngụ TP. Hồ Chí Minh) và bà N lần lượt nộp thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An mỗi nơi hơn 4,5 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên, chị H. làm kế toán tại một công ty in cho biết hằng thường hay mua vé Vietlott sau khi đón con đi học về, tấm vé may mắn Jackpot bà mua sản phẩm Mega 6/45 tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh vào chiều ngày 19/6. Mỗi ngày tôi mua từ 2 đến 3 vé để giải trí cũng như mong thần may mắn ghé thăm. Chị cho biết mình chỉ mua ngẫu nhiên do máy chọn và biết trúng khi nhờ người nhà dò kết quả Jackpot trên mạng.

 "Lâu lâu tôi mới mua chứ không thường xuyên. Khi biết mình trúng giải tôi cũng không dám tin, không nghĩ là con số chính xác nên nhờ người thân trong gia đình cùng kiểm tra. Tôi sẽ dùng số tiền này làm từ thiện cùng nhiều việc khác”, bà H chia sẻ. 

Người trúng còn lại cũng là nữ tên N, quê quán tại TP. Tân An, tỉnh Long An, hiện sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Chị N cho biết trong lần về quê chơi, tình cờ nhìn thấy một điểm bán Vietlott ven đường, nên chị ghé vào mua. Chị N. khẳng định " Tôi sẽ vẫn tiếp tục làm công việc hiện nay và  cuộc sống của mình sẽ không thay đổi quá nhiều"; đồng thời ngay tại chương trình chị N. đã trích số tiền trúng thưởng để trao tặng 2 căn nhà tình thương 100 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn.

Hai vé trúng thưởng lần lượt được phát hành tại điểm bán hàng số 75A Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An và số 85 đường 15, Tân Kiểng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Điều thú vị nữa điểm bán Vietlott 75A Nguyễn Đình Chiểu đã ba lần bán trúng số độc đắc, một giải độc đắc của Công ty sổ số kiến thiết An Giang trước đây, giải thứ 2 là Jackpot Mega 6/45 với số tiền gần 46 tỷ đồng, sau Jackpot Mega 6/45 một tuần cũng có người trúng giải đặc biệt của của Công ty sổ số kiến thiết Bến Tre

Ngoài 2 giải Jackpot 91 tỷ đồng, kỳ quay này còn tìm được 45 giải nhất với mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 2.219 giải nhì với mỗi giải trị giá 300.000 đồng và 35.925 giải ba với mỗi giải trị giá 30.000 đồng/giải.