Chỉ sau 6 tháng, G20 chuyển sàn từ UPCoM lên niêm yết

Theo HNX

Ngày 1/9, Công ty CP Đầu tư Dệt may G.Home đã khai trương niêm yết 9,6 triệu cổ phiếu tại Sở GDCK Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 11.300 đồng/cổ phiếu. Đây là cổ phiếu thứ 19 niêm yết trong năm 2015, nâng tổng giá trị chứng khoán niêm yết trên HNX đạt gần 101,8 nghìn tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hách, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Dệt may G.Home đánh cồng khai trương phiên giao dịch của cổ phiếu G20 tại Sở GDCK Hà Nội. Nguồn: HNX
Ông Nguyễn Hách, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Dệt may G.Home đánh cồng khai trương phiên giao dịch của cổ phiếu G20 tại Sở GDCK Hà Nội. Nguồn: HNX

Được thành lập tháng 4/2010, G20 là doanh nghiệp điển hình cho công tác cổ phần hóa từ doanh nghiệp nhà nước lên đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM. Qua gần 6 tháng làm ăn có lãi, công ty chính thức chuyển sàn lên thị trường niêm yết tại HNX. Với tổng diện tích gần 18 nghìn m2 tại khu Công nghiệp Bình Xuyên, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, trong đó 12,5 nghìn m2 là nhà xưởng, G20 đã trở thành một trong những doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bông tấm, may mặc xuất khẩu và chăn ga gối đệm và có hơn 50 đối tác nước ngoài cùng hơn 250 khách hàng, đại lý ở nhiều khu vực, tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai trương niêm yết của cổ phiếu G20, ông Nguyễn Hách, Chủ tịch HĐQT chia sẻ: Việc niêm yết cổ phiếu của công ty lên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội là một bước ngoặt quan trọng đối với G20 trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, đón đầu các cơ hội lớn khi Việt Nam đang tham gia ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với các nước trong khu vực và trên thế giới.

G20 được người tiêu dùng biết đến rộng rãi với thương hiệu đệm Cozin được làm từ chất liệu bông tấm PE có độ đàn hồi cao, không bị lún xẹp. Sản xuất bông tấm là hoạt động đem lại nguồn thu chính cho công ty, chiếm hơn 60% doanh thu, phục vụ việc sản xuất các loại áo jacket, chăn xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và châu Âu. Hiện nay, năng lực sản xuất của G20 có thể lên đến 45 nghìn y bông tấm mỗi ngày bằng hai dây chuyền sản xuất hiện đại, 10 nghìn y chần, 8 nghìn kg bông đánh tơi, 600 chiếc đệm, 3 trăm bộ chăn ga và 1,2 nghìn sản phẩm may với 500 máy may công nghiệp trong một ngày. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015, G20 đạt doanh thu 136,8 tỷ đồng, tương đương 60% doanh thu thuần cả năm 2014. Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm nay đạt 5,3 tỷ đồng.