Chủ tịch HĐQT Vietcombank làm việc với Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam

L. Hưng

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nghiêm Xuân Thành vừa có buổ làm việc với ông Nirukt Sapru – Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số Phòng/Ban tại Trụ sở chính Vietcombank và Standard Chartered Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (bên phải) tặng quà ông Nirukt Sapru – Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (bên phải) tặng quà ông Nirukt Sapru – Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ về những thành tựu mỗi bên đã đạt được trong năm 2018 cũng như triển vọng phát triển trong tương lai, đồng thời ghi nhận về sự hỗ trợ, hợp tác của mỗi bên trong suốt thời gian qua đã mang lại những kết quả tích cực cho sự phát triển thị trường tài chính tại Việt Nam nói chung cũng như kết quả hoạt động của cả hai ngân hàng.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, trong năm 2018 Vietcombank tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng có lợi nhuận cao nhất và khả năng sinh lời tốt nhất tại Việt Nam với lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 800 triệu USD, bằng tổng lợi nhuận trước thuế của hai ngân hàng đứng thứ 2 và thứ 3 cộng lại, đánh dấu kỷ lục mới trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Tăng trưởng tín dụng của Vietcombank được kiểm soát ở mức 14,9%, tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước (15%). Đồng thời, Vietcombank tiếp tục giữ vị trí là ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam về quản trị rủi ro, thông qua việc giảm thành công tỷ lệ nợ xấu xuống 0,97% và tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro lên tới 170%. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước công nhận tuân thủ theo chuẩn Basel II.

Tại buổi làm việc, Chủ tich Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao sự hỗ trợ mà Standard Chartered đã dành cho Vietcombank đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ được tăng cường sâu rộng hơn nữa để phát triển những mảng hoạt động quan trọng vốn là thế mạnh của Vietcombank như: thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, hoạt động kinh doanh vốn và vay/gửi trên thị trường liên ngân hàng, vay hợp vốn…

Với kết quả kinh doanh xuất sắc, chất lượng tín dụng tốt, quy mô, năng lực quản lý cũng như uy tín và kinh nghiệm trên thị trường quốc tế, Chủ tịch Nghiêm Xuân Thành tin tưởng Vietcombank sẽ sớm trở thành ngân hàng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong khu vực, đồng thời khẳng định việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Vietcombank và Standard Chartered sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với cả hai bên trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ông Nirukt Sapru bày tỏ sự vui mừng và niềm hân hạnh khi đến thăm Vietcombank và được đích thân Chủ tịch HĐQT Vietcombank tiếp đón. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Vietcombank và cá nhân Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đã có sự chỉ đạo thúc đẩy hợp tác gắn bó chặt chẽ giữa Vietcombank và Standard Chartered trong thời gian qua. Ông Nirukt Sapru cũng bày tỏ sự ấn tượng về kết quả kinh doanh của Vietcombank trong năm 2018 và tin tưởng rằng các nội dung trao đổi chi tiết trong buổi làm việc lần này sẽ mở ra triển vọng hợp tác lâu dài trên quan hệ đối tác giữa hai bên.

Standard Chartered hiện đứng thứ 45 thế giới và đứng thứ 6 tại Anh về quy mô tổng tài sản. Với khoảng 1.700 chi nhánh và trên 90.000 nhân viên, Standard Chartered là ngân hàng có quy mô hoạt động trên toàn cầu và có hiện diện tại trên 70 quốc gia. Vietcombank và Standard Chartered đã có mối quan hệ hợp tác toàn diện trong nhiều năm, bao gồm: quan hệ tài khoản, quan hệ thanh toán, quan hệ tiền gửi, quan hệ tài trợ thương mại và quan hệ vay vốn.

Buổi gặp gỡ cấp cao giữa hai bên đã diễn ra thành công tốt đẹp với khẳng định cam kết hợp tác chiến lược lâu dài và ổn định trong thời gian sắp tới giữa Vietcombank và Standard Chartered.