Công bố Bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2016

PV.

Tối 8/11/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Công bố Bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2016 lần thứ nhất, thu hút hơn 250 đại biểu đến từ Chính phủ, các bộ ban ngành, doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp và các tổ chức trong nước, quốc tế.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Tổng Thư ký VBCSD phát biểu tại buổi Lễ công bố.
Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Tổng Thư ký VBCSD phát biểu tại buổi Lễ công bố.

Lễ công bố do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) phối hợp với Bộ LĐ – TBXH, Bộ Công Thương, Bộ TN – MT, Liên đoàn lao động Việt Nam và Ủy ban chứng khoán nhà nước tổ chức.

Tại buổi Lễ công bố, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Tổng Thư ký VBCSD cho biết, bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững – CSI là bộ chỉ số đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp nhằm hướng tới phát triển bền vững. CSI bao gồm 151 tiêu chí mang tính định lượng cao, được xây dựng trên cơ sở tham khảo các hướng dẫn và thông lệ quốc tế, đồng thời được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh trong nước.

Đồng thời, việc biên tập câu hỏi được thực hiện với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu từ VCCI, các Bộ, ban ngành có liên quan, ngoài ra còn có sự đóng góp ý kiến của các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Việc tham gia và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng theo ông Vinh còn mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh, chương trình đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững và Top 100 không chỉ là câu chuyện là niềm tự hào của ngày hôm nay mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng 500.000 doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, từ đó hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế và trở thành thương hiệu quốc gia và là niềm tự hào của mỗi công dân Việt Nam.