Công cụ mới giúp đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu

PV.

Công ty Mibrand Việt Nam vừa giới thiệu hai giải pháp chuẩn hóa hoạt động truyền thông marketing cho doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực xây dựng và quản trị thương hiệu, đó là Branding 4.0 Toolkit và Brand beat score. Giải pháp được xây dựng dựa trên kiến thức tổng hợp, kỳ vọng sẽ giúp DN giảm thiểu tối đa chi phí trong xây dựng thương hiệu.

Theo ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Mibrand Việt Nam, trong bối cảnh các thương hiệu Việt phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều thương hiệu nước ngoài, tái cấu trúc DN đã trở thành một xu thế mạnh mẽ với nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập giữa các tên tuổi lớn trên thị trường. Vì thế, vấn đề đánh giá giá trị thương hiệu đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều DN hiện nay.

“Nếu biết cách thường xuyên cải thiện và tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, DN sẽ giúp người tiêu dùng có một cách nhìn khác hơn nữa về những sản phẩm dịch vụ của mình. Đối với các thương hiệu mạnh, giá trị thương hiệu có thể chiếm trung bình từ 40 – 60% giá trị DN”, ông Mạnh chia sẻ.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Công ty Mibrand Việt Nam, phần lớn các DN Việt Nam hiện nay đang thiếu vắng chiến lược thương hiệu đạt chuẩn để phục vụ cho hoạt động truyền thông – marketing và định hướng cho chiến lược kinh doanh. Cụ thể là thiếu công cụ, phương pháp khi tự thực hiện xây dựng thương hiệu bằng nguồn lực nội bộ; Khó khăn trong việc đo lường kết quả, chất lượng thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu; Nghi ngờ chất lượng và Ít hài lòng với kết quả thu được khi thuê ngoài (agency, chuyên gia tư vấn) thực hiện xây dựng thương hiệu…

Chính vì vậy, Branding 4.0 Toolkit và Brand beat score được nghiên cứu dưới góc độ ứng dụng vào thực tiễn, phần nào giúp DN Việt Nam chuẩn hóa, tháo gỡ khó khăn, giảm bớt chi phí trong xây dựng thương hiệu; Định hướng các ý tưởng truyền thông dài hạn; Xây dựng chiến lược thương hiệu phù hợp, nâng cao năng lực của đội ngũ marketing...