Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO): Niềm tự hào cho người Việt

PV.

(Tài chính) Với tầm nhìn là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và niềm tự hào cho người Việt Nam về sản phẩm ô tô thương hiệu Việt, Công ty quyết tâm tạo ra những sản phẩm thương hiệu THACO nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng, phấn đấu để thương hiệu THACO trở thành một trong những thương hiệu của Việt Nam được biết đến trong khu vực AFTA và thế giới, góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế và nền công nghiệp cơ khí của Việt Nam trong tương lai.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ra đời năm 1997 với cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai), tới nay, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã phát triển mạnh mẽ với hệ thống mạng lưới trải dài trên khắp cả nước. Hạt nhân chính của THACO hiện nay là hoạt động sản xuất và lắp ráp sản phẩm ô tô tại Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải.

Quyết tâm tạo ra những sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng, THACO đang trở thành niềm tự hào của người Việt Nam về sản phẩm ô tô thương hiệu Việt.

Hiện nay, tổng số cán bộ công nhân viên hiện có hơn 7.000  người, trong đó, Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai  - Trường Hải có hơn 4.000 người.

Theo công bố mới đây của VAMA, doanh số bán hàng tháng 11 của các doanh nghiệp thuộc hiệp hội và toàn ngành (bao gồm cả các sản phẩm xe nhập khẩu của doanh nghiệp không thuộc VAMA) với những con số đầy khả quan. Theo đó, cả thị trường đã tiêu thụ dược 15.954 xe, tăng 7% so với tháng trước và tăng 57% so với tháng 11/2013; bao gồm: 10.068 xe con và 5.886 xe tải. Trong đó, THACO tiêu thụ 4.392 xe, tăng 31,5% so với tháng trước và tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Thaco đề ra kế hoạch kinh doanh trong năm 2014 là 35.160 xe, chiếm khoảng 33% thị phần của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đứng đầu thị trường ôtô trong nước. Đối với lĩnh vực đầu tư phát triển sản xuất, kế hoạch đầu tư của THACO sẽ tăng 72%, trong đó hệ thống sản xuất tăng gấp đôi năm 2013, tập trung vào nhà xưởng và các dây chuyền máy móc lắp ráp sản phẩm mới: New Carens 2014; Mazda 6; Peugeot 3008; Mazda 3 All new; dự án nội địa hóa nhíp xe tải Frontier; tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, với tổng số tiền đầu tư cho phát triển sản xuất là 604 tỷ đồng.

Năm 2014, THACO tiếp tục tăng thêm 3 đại lý và 28 showroom trực thuộc với tổng số tiền đầu tư showroom là 478,5 tỷ đồng, nâng tổng số showroom ôtô lên 146 điểm. Tổng doanh thu dự kiến trên 19.000 tỷ đồng (tăng 29%), dự kiến nộp ngân sách 5.700 tỷ đồng (tăng 58%) và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 1.851 tỷ (tăng 62%).  

Sản phẩm mang thương hiệu THACO ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường trong nước và đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 10 giải thưởng Sao Vàng đất Việt , Bản lĩnh Doanh nhân lập nghiệp năm , Cúp vàng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng ngành ô tô xe máy…