CPA Australia phối hợp tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về chuẩn mực kế toán quốc tế

PV.

Ngày 5-6/11/2018, CPA Australia đã phối hợp với Bộ Tài chính đồng tổ chức thành công khóa đào chuyên sâu về Chuẩn mực Kế toán Quốc tế.

CPA Australia phối hợp tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về chuẩn mực kế toán quốc tế - Ảnh 1

Ông Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán (Bộ Tài chính) phát biểu khai mạc tại hội thảo.

Khóa đào tạo diễn ra trong 2 ngày 5 và 6 được tổ chức nhằm chia sẻ và cập nhật với các đối tác tại Việt Nam về những thay đổi mới nhất của Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS). Diễn giả chính của hội thảo là ông J Selvarajah - Phó Tổng giám đốc cao cấp của Omar Arif & Co. và Yuen Tang & Co., CAS International.

Hội thảo đã thu hút gần 200 đại biểu tham dự, trong đó bao gồm các nhà hoạch định chính sách đến từ Bộ Tài chính Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước, hội viên CPA Australia, đại diện của các doanh nghiệp niêm yết, các ngân hàng trong và ngoài nước và các tổ chức tài chính, các chuyên gia kế toán và kiểm toán, giảng viên đến từ các trường Đại học.

Tại hội thảo, ông J Selvarajah đã tập trung vào việc cập nhật các nội dung mới của IAS 02: Hàng Tồn kho, và  IAS 41: Nông nghiệp, trong đó có bao gồm các ví dụ về cách áp dụng các tiêu chuẩn đối với tài sản sinh học, sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm là kết quả của quá trình chế biến sau thu hoạch.

CPA Australia phối hợp tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về chuẩn mực kế toán quốc tế - Ảnh 2
Hội thảo chuyên sâu về Chuẩn mực Kế toán Quốc tế do Bộ Tài chính Việt Nam và CPA Australia phối hợp tổ chức đã thu hút gần 200 đại biểu tham dự.

“Là một trong những hiệp hội kế toán lớn nhất thế giới và đơn vị tiên phong trong việc xây dựng chương trình đào tạo và phát triển về IFRS, CPA Australia tiếp tục cam kết hợp tác và hỗ trợ Bộ Tài chính Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi sang IFRS theo kế hoạch. Hội thảo này là một phần của cam kết đó, là một một bước tiến nhỏ hướng tới việc áp dụng toàn bộ Chuẩn mực Kế toán Quốc tế tại Việt Nam”, bà Trần Thiên Hương - Trưởng Đại diện CPA Australia  tại Việt Nam cho biết.

Ông Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán Bộ Tài chính Việt Nam chia sẻ rằng việc áp dụng IFRS sẽ nâng cao tính minh bạch của báo cáo tài chính và tăng cường tính cạnh tranh trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài.