Đã tìm được đầu bếp đạt giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng

PV

(Tài chính) Vượt qua hơn 140 đội đầu bếp chuyên nghiệp thuộc các nhà hàng - khách sạn trong cả nước, đội khách sạn Caravelle đã xuất sắc giành chiến thắng trong vòng chung kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 với giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

Các đầu bếp nhận giải thưởng. ảnh Financeplus.vn
Các đầu bếp nhận giải thưởng. ảnh Financeplus.vn

Ban tổ chức đã trao 4 giải nhì cho các đội: The Grand Hồ Tràm Strip (Vũng Tàu), Khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), Hyatt Regency Danang (Đà Nẵng), Sun Way Hotel (Hà Nội), mỗi giải trị giá 100 triệu đồng. Giải “Đầu bếp trẻ yêu nghề” thuộc về đầu bếp Nguyễn Huỳnh Đăng Tuyên (Nhà hàng An Hòa - Bến Tre) và giải “Dinh dưỡng tốt nhất” được trao cho đội Bảo Châu Boutique Sapa (TP Sapa).

Đây là năm thứ hai Công ty TNHH Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng với sự chỉ đạo và bảo trợ của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Ông Lý Ngọc Minh - TGĐ Công ty Minh Long 1, Trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết vẫn tiếp tục tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng vào năm sau nhằm tìm kiếm, tôn vinh những món ăn dân dã, truyền thống mang đậm nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền VN. Qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch VN ra thế giới.

Tại vòng thi chung kết, ban tổ chức đã giới thiệu triển lãm “Hành trình đi tìm bản đồ ẩm thực VN” cùng những chỉ dẫn địa lý, những quán ăn dân gian đã giành chiến thắng trong các cuộc thi “Hương vị quê nhà” và ra mắt tập sách Nấu ăn cùng Chiếc thìa vàng cung cấp công thức và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện món ăn của các đầu bếp dự thi.

Chiếc Thìa Vàng là cuộc thi nấu ăn của các đầu bếp chuyên nghiệp từ khắp các vùng miền trên cả nước. Với mục đích góp phần tìm kiếm, phát hiện, giữ gìn, bảo tồn, phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, cuộc thi có thông điệp: “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, nâng tầm món ăn lên đẳng cấp thế giới, từ đó nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế thông qua nền công nghiệp ẩm thực đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Du lịch ẩm thực” ở Việt Nam.

Ông Lý Huy Sáng, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thị chia sẻ: “Nhà vô địch phải chứng minh rằng họ là đầu bếp chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn khi trong thời kỳ hội nhập, người đầu bếp không chỉ nấu ăn ngon mà còn phải biết điều hành một tổ bếp thật khoa học, sắp xếp công việc hợp lý, phải ứng phó với mọi thay đổi của nguyên vật liệu và biết linh hoạt trong việc chọn cách nấu, cách bày trí món ăn sao cho đẹp và tinh tế nhất”.

Giám khảo chuyên môn Bùi Thị Sương khẳng định: “Ở cuộc thi này, chúng tôi đã từng bước chạm đến mục tiêu xây dựng một thế hệ đầu bếp chuyên nghiệp. Đó là những người hiểu về văn minh dinh dưỡng, có kiến thức nghề vững vàng, kỹ năng thực hành thành thạo, có ý thức học hỏi vươn lên, sáng tạo và bảo vệ môi trường…”.

Giải thưởng chiếc cúp “Đầu bếp” của cuộc thi là sản phẩm đặc biệt của Công ty gốm sứ Minh Long 1 chế tác qua nhiều lần nghiên cứu và thử nghiệm sao cho sản phẩm không tì vết, không bị cong vênh khi nung ở nhiệt độ cao 1.3000 độ C đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao cấp của gốm sứ. Chiếc cúp được trang trí thêm vàng 24K và bạch kim để nó thêm phần thanh thoát và sang trọng, tạo nên giá trị thực sự và vinh danh cho chủ nhân sở hữu.