DATC tổ chức lớp đào tạo kỹ năng tác nghiệp Báo chí

PV.

Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cho một số cán bộ, nhân viên trong Công ty. Tham dự Lễ khai giảng lới học có Phó Tổng giám đốc Công ty DATC Hồ Văn Thám, Chủ tịch Liên chi Hội nhà báo ngành Tài chính - Phó Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Phạm Doãn Quân cùng sự tham gia của trên 20 học viên là thông tin viên cán bộ, nhân viên trong Công ty.

Trong chương trình tập huấn, các chuyên gia hàng đầu về báo chí: PGS.TS Hà Huy Phượng, Phó Chủ nhiệm Khoa Báo chí; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Khoa Báo điện tử - Học viện Báo chí Tuyên truyền đã chia sẻ, trao đổi, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng về báo chí, truyền thông cho các học viên.

DATC tổ chức lớp đào tạo kỹ năng tác nghiệp Báo chí - Ảnh 1

Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Liên chi hội nhà báo ngành Tài chính tham dự Khai giảng lớp tập huấn

Các nội dung chính được tập trung trao đổi trong lớp tập huấn là: Khái quát chung về viết tin, bài; các thành phần của tin, bài trên trang điện tử như tít bài, sapo, hình họa, hộp dữ liệu, trích phát biểu, box; Kỹ năng viết tin, bài từ một sự kiện (họp báo, hội nghị) cho điện tử; Kỹ năng xử lý tin, bài từ một văn bản, báo cáo; Kỹ năng thực hiện bài phỏng vấn (bài phỏng vấn qua báo cáo, phỏng vấn trực tiếp…) để cung cấp cho các cơ quan báo chí; Cách sử dụng các hình ảnh minh họa đẹp (ảnh chụp đẹp hoặc hình đồ họa); Cách xử lý khủng hoảng thông tin trước báo chí…

Đây là lớp học bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ báo chí và thống nhất định hướng thông tin cho các cán bộ, nhân viên thực hiện viết tin, bài để đăng trên trang điện tử nội bộ, cung cấp thông tin nhiệm vụ chính trị của của Công ty.

Kết thúc khóa học, các học viên đã cơ bản nắm được các kỹ năng cần thiết trong xử lý thông tin đăng trên trang điện tử cũng như xử lý tin, bài cung cấp cho các cơ quan báo chí. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hoạt động của DATC, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền - một trong những hoạt động được lãnh đạo Công ty nói riêng và lãnh đạo Bộ Tài chính hết sức coi trọng.