DATC tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch 2016

PV.

Ngày 15/1/2016, tại Hà Nội, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu; Ông Nguyễn Đăng Bình hàm vụ trưởng Văn phòng Trung Ương Đảng; đại diện lãnh đạo Cục, Vụ thuộc Bộ Tài chính cùng toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu trao tặng bằng khen cho DATC
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu trao tặng bằng khen cho DATC

Theo báo cáo tại Hội nghị, mặc dù hoạt động kinh doanh của DATC năm 2015 còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty đã ra sức khắc phục những hạn chế, phát huy kinh nghiệm để biến thách thức thành cơ hội, bám sát tình hình thực tế để có những giải pháp phù hợp, phấn đấu đạt mục tiêu cao nhất năm 2015.

Cộng với sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính, sự hợp tác từ các Bộ, Ban ngành Trung ương, DATC đã hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được Chính phủ và Bộ Tài chính giao.

Cụ thể tổng doanh thu thực hiện 2015 đạt khoảng 2.400 tỷ đồng, đạt 160% so với kế hoạch, tăng 2,3 lần so với thực hiện năm 2014; lợi nhuận ước đạt 280 tỷ đồng, đạt 165% so với kế hoạch; tổng số thuế nộp ngân sách nhà nước là 226 tỷ đồng.

Trong hoạt động mua bán nợ năm 2015, Công ty đã hỗ trợ xử lý nợ và tài sản tồn đọng cho 58 doanh nghiệp; với tổng giá trị nợ và tài sản tồn đọng được xử lý là hơn 1700 tỷ đồng, đạt hơn 150% so với kế hoạch, tăng 2.3 lần so với 2014.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đã đánh giá cao một số thành tích Công ty đã đạt được và mong muốn DATC phát huy hơn nữa vai trò của mình trong bối cảnh hiện nay.

Trên cơ sở đó, đồng chí thứ trưởng và các đồng chí đại điện Lãnh đạo Bộ đã trao tặng bằng khen của Chính phủ, Bộ Tài chính cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích cao. Trong không khí phấn khởi, Công ty đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và ký giao ước thi đua với khẩu hiệu “Đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả”.