DATC và JICA hoàn thành dự án hợp tác giai đoạn 2014-2017


Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) cùng Văn phòng JICA Việt Nam, Công ty tư vấn IGPI vừa tổ chức Hội thảo Báo cáo cuối kỳ giai đoạn từ tháng 08/2016 đến tháng 11/2016 về việc vận hành và quản trị doanh nghiệp tái cơ cấu thông qua quy trình PDCA.

Phó Tổng Giám đốc DATC Phạm Mạnh Thường đánh giá cao sự hợp tác hỗ trợ của Bộ Tài chính, JICA và Công ty tư vấn IGPI  trong quá trình thực hiện Dự án
Phó Tổng Giám đốc DATC Phạm Mạnh Thường đánh giá cao sự hợp tác hỗ trợ của Bộ Tài chính, JICA và Công ty tư vấn IGPI trong quá trình thực hiện Dự án

Đây là chương trình trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực quản lý doanh nghiệp (DN) triển khai tái cấu trúc DN nhà nước” do JICA tài trợ, đồng thời đây cũng là hội thảo kết thúc Dự án.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện JICA Việt Nam, Ban Quản lý Dự án - Bộ Tài chính, Công ty cổ phần Tôn Vikor, Lãnh đạo và cán bộ DATC cùng đơn vị tư vấn IGPI. Hội thảo tập trung trình bày kết quả Dự án giai đoạn 08/2016 - 11/2016 về việc thực hiện công tác vận hành và quản trị DN tái cơ cấu tại Công ty cổ phần Tôn Vikor theo mô hình PDCA.

Ông Phạm Kim Tuyền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tôn Vikor khẳng định Dự án đã hỗ trợ DN tiếp cận và áp dụng phương pháp vận hành và quản trị DN tiên tiến và hiệu quả. 

Cụ thể, quy trình PDCA giúp DN xác định mục tiêu cụ thể, kế hoạch và hành động để đạt được những mục tiêu đó; kiểm tra định kỳ đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch, xác định nguyên nhân hoàn thành và không hoàn thành kế hoạch để từ đó đề xuất giải pháp để hoàn thành kế hoạch đặt ra. 

Ông Tuyền cũng nhấn mạnh quy trình PDCA thật sự cần thiết đối với Công ty cổ phần Tôn Vikor cũng như các DN đang trong quá trình tái cơ cấu. Do đó, Công ty cổ phần Tôn Vikor sẽ tiếp tục duy trì áp dụng quy trình PDCA.

Phía Công ty tư vấn IGPI trình bày bản so sánh, đánh giá công tác điều hành và quản trị DN tái cơ cấu và phương pháp xây dựng phương án xử lý nợ gắn với tái cơ cấu DN của DATC với cách làm của Nhật Bản đông thời đưa ra những đề xuất kiến nghị để DATC tham khảo, hoàn chỉnh quy trình mua bán xử lý nợ gắn với tái cơ cấu DN của DATC.

Ông Kazuyuki SAITO - Chuyên gia Dự án JICA đánh giá cao sự phối hợp của  DATC khi triển khai Dự án đồng thời khẳng định JICA luôn luôn sẵn sàng hợp tác với Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng tại Việt Nam.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường đánh giá cao sự hợp tác hỗ trợ của Bộ Tài chính, JICA và Công ty tư vấn IGPI  trong quá trình thực hiện Dự án. Đồng thời, ông Phạm Mạnh Thường cũng khẳng định các sản phẩm của Dự án thật sự cần thiết đối với DATC và DATC đã, đang và sẽ lựa chọn đưa vào ứng dụng thực tế.

Ngoài ra, ông Phạm Mạnh Thường cũng đề nghị JICA và phía Chính phủ Nhật Bản tiếp tục hợp tác, hỗ trợ DATC trong thời gian tới.   

Hội thảo kết thúc thành công cùng ngày.

Tiếp đó, ngày 17/11/2016, đã diễn ra buổi làm việc giữa DATC và Văn phòng JICA Việt Nam, Công ty tư vấn IGPI do Tổng Giám đốc Lương Hải Sinh chủ trì, với sự có mặt của Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường và Lãnh đạo các Ban Mua bán nợ 1, Mua bán nợ 2, Ban Quản lý Đầu tư, Phòng Mua bán nợ thuộc Trung tâm Hà Nội. 

Mục đích của buổi làm việc để phía JICA và đơn vị tư vấn tổng kết toàn bộ các nội dung của Dự án và những khuyến nghị đối với công tác mua bán xử lý nợ gắn với tái cơ cấu DN của DATC.

DATC và JICA hoàn thành dự án hợp tác giai đoạn 2014-2017 - Ảnh 1

Buổi làm việc giữa DATC và Văn phòng JICA Việt Nam, Công ty tư vấn IGPI.

Kết thúc buổi làm việc, Ban Lãnh đạo Công ty gửi lời cảm ơn trân trọng và trao tặng món quà nhỏ đến tất cả Cán bộ tham gia Dự án.

Tổng Giám đốc Lương Hải Sinh cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới DATC tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ JICA cà Công ty tư vấn IGPI, DATC sẽ có kế hoạch hợp tác cụ thể./.