DATC vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

PV.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (CoVid-19) gây ra, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã vào cuộc triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng dịch và đã nhận được sự hướng ứng cao của cán bộ, nhân viên.

Mới đây, Ban lãnh đạo Công ty đã yêu cấu tất cả các đơn vị, cán bộ, nhân viên của Công ty thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc sau:

Tiếp tục thực  hiện nghiêm các nội dung về phòng dịch bệnh viêm phổi Corona gây ra; đặc biệt là các cá nhân phải đeo khẩu trang khi làm việc, tiếp xúc, trao đổi với đối tác, khách hàng. Khi có vấn đề liên quan đến sức khỏe hay tiếp xúc với các nguồn có khả năng lây truyền dịch bệnh của cá nhân, gia đình của các cán bộ, nhân viên thì phải báo ngay cho Công ty để có biện pháp xử lý. Nâng cao ý thức phòng dịch, tự cách ly bản thân khi có bất cứ dấu hiệu hoặc có nguy cơ lây nhiễm.

Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, nhân viên trong Công ty tại nơi làm việc phải thường xuyên lau chùi vật dụng cá nhân, bàn làm việc bằng chất tẩy rửa; đeo khẩu trang khi đến nợi công cộng hoặc tham gia giao thông. Hạn chế, tiếp xúc gần trong khoảng 1m đối với người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, hạn chế tụ tập đông người.

Đặc biệt, ban lãnh đạo Công ty cũng lưu ý, các cán bộ, nhân viên hạn chế tối đa việc đi công tác những nơi là vùng dịch, nghiêm cấm đến những nước có người nhiễm Covid-19. Trong trường hợp thực sự cần thiết phải trang bị đầy đủ kiến thức về phòng dịch để đảm bảo trước khi đi, khi ở nước ngoài và sau khi về Việt Nam an toàn theo đúng quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Toàn bộ cán bộ nhân viên Công ty lưu ý thực hiện khai báo y tế với tinh thần chính xác, trung thực nhất.

Trước đó, khi dịch bênh Covid-19 có dấu hiệu lan rộng, Ban lãnh đạo DATC đã yêu cầu các ban, văn phòng và các đơn vị phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn Công ty.

Theo đó, các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại Công ty được triển khai ngay và nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, nhân viên. Cụ thể, các biện pháp như sau:

Thứ nhất, nên: Giữ ấm cơ thể; Đảm bảo thông khí tốt cho các không gian chung trong văn phòng, ví dụ bằng máy điều hòa không khí hoặc mở cửa sổ khi điều kiện thời tiết cho phép; Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng và nước, có thể sử dụng nước rửa tay chứa cồn với hàm lượng ít nhất 60%; Lau sạch tất cả các bề mặt hay sờ vào như mặt bàn, tay nắm cửa, đồ đạc trong nhà vệ sinh, điện thoại, bàn phím, máy tính bảng… mỗi ngày; Súc miệng bằng nước sát khuẩn.

Đồng thời, DATC cũng khuyến cáo cán bộ, nhân viên nên thực hiện ăn chín, uống sôi, ăn uống đủ dinh dưỡng, đặc biệt là giữ cho cổ họng ấm, không để cổ họng bị khô (uống nước nhiều lần, bất cứ khi nào thấy cổ họng bị khô; người lớn nên uống ấm, từ 50-80cc/lần; trẻ em từ 30-50cc/lần, tùy theo độ tuổi). Đồng thời, bổ sung thêm Vitamin C cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng; Luyện tập thể dục thể thao hợp lý; Che miệng khi ho và hắt hơi; Đeo khẩu trang khi tiếp xúc tại nơi công cộng.

Thứ hai, về hạn chế: Chạm tay vào mắt, mũi, miệng; Tiếp xúc với người bị sốt, ho; Dùng chung đồ dùng gia dụng; Tụ tập nơi đông người, hội họp, đi công tác đến những vùng có nguy cơ lây lan dịch; Tiếp xúc với động vật nuôi và động vật hoang dã.

Đặc biệt, DATC lưu ý, các đơn vị có cán bộ, nhân viên đi Vũ Hán (Trung Quốc) trong thời gian gần đây, hoặc tiếp xúc với người có khả năng lây nhiễm, cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày; cần khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở… hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời.