DATC với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng

PV.

Cùng với việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, trong thời qua, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) được biết đến là đơn vị có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng đầy ý nghĩa. Hoạt động này đã trở thành “nét văn hóa” được duy trì thường xuyên qua tại Công ty.

Công đoàn DATC đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho Bà Nguyễn Thị Hạnh cán bộ Phòng hành chính ấn chỉ của Chi cục Thuế Lạng Sơn
Công đoàn DATC đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho Bà Nguyễn Thị Hạnh cán bộ Phòng hành chính ấn chỉ của Chi cục Thuế Lạng Sơn

Với tinh thần “Nhường cơm, sẻ áo”, từ nhiều năm nay, hoạt động xã hội - từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành công việc thường xuyên và tự nguyện của cán bộ, nhân viên, người lao động trong DATC.

Từ khi được thành lập đến nay, DATC đã liên tục phát động nhiều đợt quyên góp tiền trong cán bộ, đoàn viên và người lao động để ủng hộ xây dựng nhà Tình nghĩa, Nhà Đại đoàn kết, xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ, ủng hộ các Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng, người nghèo, nạn nhân bị thiên tai trong và ngoài nước, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin...

Hàng năm, Công ty tổ chức vận động quyên góp thường xuyên từ 2 - 4 ngày lương thực trả cho người lao động để xây dựng Quỹ hoạt động xã hội - từ thiện. Ngoài ra, còn tổ chức phát động quyên góp đột xuất do lãnh đạo Bộ Tài chính và Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức phát động.

Chỉ tính riêng, từ năm 2013 - 2017, DATC đã chủ trì vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động quyên góp, xây dựng các Quỹ xã hội - từ thiện. Cụ thể, “Quỹ xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương”; “Quỹ Đền ơn, Đáp nghĩa”; “Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam”; “Quỹ vì người nghèo”; Xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ... đã ra đời, quyên góp số tiền lên tới 4,5 tỷ đồng.

Trong đó, xây dựng được 11 ngôi Nhà Tình nghĩa, Nhà Đại đoàn kết tặng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ trong ngành Tài chính và các đối tượng có liên quan đang gặp khó khăn về nhà ở, với số tiền là 660 triệu đồng; Quyên góp được 2,48 tỷ đồng xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ, nhà để chuông tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; Ủng hộ các hoạt động xã hội - từ thiện khác (các Trung tâm Điều dưỡng Thương Binh nặng; Ủng hộ người nghèo; nạn nhân bị thiên tai trong và ngoài nước, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Quỹ Hội người cao tuổi; Quỹ đền ơn, đáp nghĩa”; “Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam” ; “Quỹ vì người nghèo; Ủng hộ bộ đội Trường Sa...), với số tiền gần 1,36 tỷ đồng.

Ngoài việc quyên góp tiền ủng hộ các hoạt động xã hội - từ thiện với xã hội như trên, Công ty còn tài trợ, trợ cấp đột xuất, thường xuyên kịp thời cho cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại các đơn vị thuộc DATC khi gặp khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Bước sang năm 2018, DATC xác định tiếp tục lan tỏa và nhân rộng tinh thần “Nhường cơm, sẻ áo” trong Công ty. Công ty sẽ tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, nhân viên, người lao động tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện, đền ơn đáp nghĩa; Thường xuyên phát động các phong trào hoạt động xã hội - từ thiện vì công đồng như: “Lá lành đùm lá rách”,“Xoá đói giảm nghèo”,“Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn”...

Đồng thời, thường xuyên tổ chức, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất, hiệu quả, chất lượng lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao; Xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đoàn viên, thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch đó.