Dấu mốc quan trọng của BIDV - MetLife

Ngọc Linh

(Tài chính) Tập đoàn MetLife vừa đánh dấu sự hiện diện chính thức của mình ở Việt Nam thông qua việc ra mắt Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) – Công ty liên doanh giữa MetLife và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Lễ khai trương Công ty BIDV MetLife. Nguồn: BIDV MetLife.
Lễ khai trương Công ty BIDV MetLife. Nguồn: BIDV MetLife.

BIDV MetLife đã được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động vào ngày 21 tháng 07 năm 2014 với số vốn điều lệ ban đầu là 1.000 tỷ đồng (tương đương 48 triệu USD), trong đó MetLife góp 60% tổng vốn, BIDV và BIC góp 40% còn lại. Thỏa thuận hợp tác này cũng bao gồm việc sản phẩm bảo hiểm của BIDV MetLife sẽ được độc quyền phân phối thông qua mạng lưới các điểm giao dịch trên toàn quốc của BIDV. BIDV MetLife sẽ đưa các sản phẩm bảo hiểm đa dạng đến Việt Nam để bảo vệ và tiếp bước cho khách hàng trên mọi giai đoạn của cuộc sống, đồng thời xây dựng mạng lưới bảo vệ an ninh tài chính của khách hàng.

Ông Christopher Townsend, Chủ tịch MetLife Khu vực châu Á cho biết: Thị trường Việt Nam là một trọng điểm trong chiến lược của MetLife và sự kiện ra mắt Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife dấu một mốc dấu quan trọng trong hành trình mới của chúng tôi và BIDV, cùng hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Khách hàng Việt Nam có thể tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm tai nạn của MetLife thông qua 90 văn phòng giao dịch của BIDV tại Hà Nội và trên khắp cả nước trong tương lai.

“Hợp tác với MetLife giúp BIDV phát huy thế mạnh của một định chế tài chính và tạo cơ hội cho BIDV mang những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ toàn diện đến với khách hàng”, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV khẳng định.

MetLife hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới đã trải hơn150 năm kinh nghiệm và có trên 100 triệu khách hàng trên toàn cầu, có nền tài chính vững mạnh với 836,8 tỷ USD tổng tài sản, chuyên cung cấp những sản phẩm tài chính tối ưu cùng với dịch vụ chất lượng cao. Không những thế, MetLife còn nằm trong danh sách Fortune 500 toàn cầu, và hiện diện tại châu Á hơn 60 năm.