Đem lại nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam

PV.

Ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng và chủng loại, nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày một gia tăng và đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh chất lượng. Song hành với sự phát triển đầy năng động đó, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực Phẩm – Đồ uống – Máy móc bao bì Đóng gói lần thứ 19 (VietFood & Beverage – ProPack Vietnam 2015) sẽ chính thức được khai mạc vào sáng ngày 9/9/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây được xem là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành đầu tiên về Thực phẩm – Đồ uống – Máy móc bao bì đóng gói và cho đến nay đã có bề dày hoạt động lâu năm và uy tín nhất tại Việt Nam. Triển lãm được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad – đơn vị dẫn đầu trong tổ chức triển lãm trực thuộc Bộ Công Thương với kinh nghiệm hơn 40 năm. Điều này có thể khẳng định bởi kết quả đem lại cho các thương hiệu lớn tìm đến thị trường Việt Nam; Hay kết quả qua ghi nhận được từ các Tập đoàn/ doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại triển lãm suốt nhiều năm qua.

Sau 18 năm tổ chức, Triển lãm vẫn có sức hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp, cụ thể năm nay có 350 công ty, tập đoàn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ai Cập, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lithuania, Malaysia, Nam Phi, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thái Lan Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc và Việt Nam). Với diện tích trưng bày gần 9,000 m2 tương đương 422 gian hàng. Trong đó có 7 khu gian hàng quốc gia đến từ Phần Lan, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc và nước chủ nhà Việt Nam. Đặc biệt năm nay quốc gia danh dự đến từ đất nước có ngành thực phẩm chế biến và gia vị nổi bật là Ấn Độ.

Giới chuyên môn và doanh nghiệp trong ngành giường như đã ấn định thời điểm giữa tháng 09 sẽ diễn ra sự kiện tiêu điểm này trong suốt nhiều năm qua. Nơi mà các doanh nghiệp hay các nhãn hàng lớn có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ hay nhượng quyền thương hiệu. Nơi tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; nơi tạo động lực để đổi mới công nghệ thông qua ý kiến nhận xét trực tiếp từ khách hàng.

Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm ngày một phong phú theo nhu cầu và tốc độ tăng trưởng của thị trường. Từ những mặt hàng mà chúng ta luôn tự hào có tỷ trọng xuất khẩu cao và có tiếng trong khu vực như hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy hải sản tươi và chế biến; Rau củ quả; Thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...). Có thể kể đến những cái tên tuổi lớn trong lĩnh vực này đã tham gia đều đặn hàng năm như Vissan, Cánh đồng Vàng, Yến sào Nha Trang, Yến sào Khánh hòa, Thực phẩm Dân Ôn (chuyên xuất khẩu hạt điều), …

Nếu như mọi năm Lễ Hội Đồ Uống là hoạt động độc lập được tổ chức bởi Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), thì đặc biệt năm nay, Lễ hội đồ uống 2015 được tổ chức đồng thời, là một sự kiện nằm trong khuôn khổ của triển lãm, với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng như Bia Hà Nội, Bia Việt nam, Cocacola, Bidrico, Halico, tập đoàn Krones v.v… và các nhãn hàng đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam như Tân Hiệp Phát, Bia Sài Gòn, Habeco, Nhựa Duy Tân. Tại Lễ Hội Đồ Uống các vị khách quốc tế và trong nước có thể thưởng thức miễn phí đồ uống tại các gian hàng được dàn dựng đặc biệt quy mô, mang phong cách riêng của từng nhãn hàng. Sẽ có cuộc thi “Nếm thử Bia – đoán thương hiệu”, giao lưu phong cách uống và nhận quà tặng từ các nhà tài trợ. Chương trình năm nay được quảng bá quy mô và chuyên nghiệp tới đông đảo khách hàng nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành Đồ uống nhiều tiềm năng.

Đồng thời, Triển lãm còn có một chuỗi các sự kiện khác như các hội thảo giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; Trình diễn ẩm thực; Cuộc thi “Nếm thử Bia – Đoán thương hiệu”; Giao lưu và nhận quà tặng từ Nhà tài trợ; Chương trình tham quan nhà máy thực phẩm… Những hoạt động này nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia và khách hàng những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mở rộng.

Triển lãm dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15,000 lượt khách tới làm việc và tham quan.