Địa ốc Hoàng Quân hợp tác trong lĩnh vực giáo dục

Thanh Sơn

Ngày 30/08/2015 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đài Loan, TS. Trương Thái Sơn - Phó TGĐ Công ty Địa ốc Hoàng Quân cùng với TS. Dong-Sing Wuu - Hiệu trưởng Trường ĐH Da-Yeh (Đại Diệp), Ông Yuan Pao Hsin - Hiệu trưởng Trường ĐH Minghsin (Minh Tân) và ông Thái Thu Điền – Chủ tịch HĐQT Trường Đào tạo và Dạy nghề Taoyuan (Đào Viên) trực thuộc ĐH Khoa học Kỹ thuật Sáng tạo Taoyuan (Đào Viên) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Buổi gặp gỡ và làm việc giữa đoàn đại biểu Việt Nam và Bộ Lao động Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh Văn Tùng
Buổi gặp gỡ và làm việc giữa đoàn đại biểu Việt Nam và Bộ Lao động Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh Văn Tùng

Cụ thể, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các bên sẽ tập trung vào các hoạt động: Thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ; Hợp tác phát triển các chương trình giáo dục bao gồm chương trình học sau đại học, chương trình cử nhân, chương trình đào tạo nghề; Thực hiện các chương trình liên kết và tích hợp cho sinh viên; Trao đổi giữa các khoa, học phần và sinh viên để giảng dạy, nghiên cứu; Trao đổi thông tin, luận văn, tài liệu giảng dạy; Tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề song phương, hội thảo; Giao lưu, trao đổi giữa các thành viên giữa hai bên… Các biên bản ghi nhớ này sẽ có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài trong thời gian 5 năm.

Đây là thành quả của chuyến thăm và làm việc tại Đài Loan do Ủy ban Công tác Đài Loan tổ chức từ ngày 25 đến 30/08 vừa qua. Đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm và làm việc với Bộ Giáo dục Đài Loan, Bộ Lao động Đài Loan, Trung tâm đánh giá năng lực sản xuất Trung Quốc (Đài Loan), Trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành giày da Đài Trung… hướng đến tăng cường sự kết nối, tình hữu nghị giữa Việt Nam – Đài Loan, xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai bên.

Đặc biệt, chuyến công tác Đài Loan đặt trọng tâm vào việc hợp tác phát triển lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề. Đoàn đã tham quan các trường Đại học, Quỹ giáo dục đào tạo danh tiếng, các trường nghề lớn để tìm hiểu, kết nối và mở ra cánh cửa hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cao, đồng thời tạo cơ hội xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực khác.

Ông Tô Quốc Tuấn – Tổng Thư ký Ủy ban công tác Đài Loan – Trưởng đoàn công tác Đài Loan đánh giá cao sự kết nối, hợp tác giữa Hoàng Quân và các Trường Đại học Da-Yeh (Đại Diệp), Trường Đại học Minghsin (Minh Tân) và Trường Đào tạo và Dạy nghề Taoyuan (Đào Viên). Ông nhấn mạnh việc hợp tác về giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Đài Loan là rất cấp bách và cần thiết, đặc biệt giữa các trường, giữa các trung tâm đào tạo nghề cả về công lập hay tư nhân. Các bên cần nhanh chóng hoàn thiện lộ trình cụ thể để sớm đi đến hợp tác một cách chặt chẽ, có chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Sự thành công của Hoàng Quân trong việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 03 tổ chức giáo dục, đào tạo lớn tại Đài Loan là nền tảng để triển khai những nội dung cụ thể, tiến thêm những bước lớn khác trong hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, hợp tác xây dựng, phát triển các dự án, các sản phẩm tiềm năng của doanh nghiệp.

Ông Tạ Minh Huy – Tổng Hội trưởng Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam – Trưởng đoàn đón tiếp đại biểu Việt Nam tại Đài Loan bày tỏ sự phấn khởi trước sự hợp tác mang tính chiến lược giữa Hoàng Quân Group và các trường tại Đài Loan. Ông mong muốn Việt Nam – Đài Loan sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong việc phát triển lĩnh vực giáo dục, dạy nghề giữa hai bên với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực kỹ thuật cao để phục vụ, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Yuan Pao Hsin – Hiệu trưởng Trường Đại học Minghsin (Minh Tân) bày tỏ niềm vui mừng khi Trường Đại học Minghsin và Công ty Hoàng Quân đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung trong chiến lược phát triển giáo dục để tiến tới hợp tác lâu dài và toàn diện. Ông cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh làm việc và tìm hiểu về tiềm năng của đất nước Việt Nam nói chung và Hoàng Quân Group nói riêng trong việc hợp tác phát triển về lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Trường Đại học Da-Yeh (Đại Diệp), Trường Đại học Minghsin (Minh Tân) và Trường Đào tạo và Dạy nghề Taoyuan (Đào Viên) là những trường danh tiếng, có quy mô và uy tín bậc nhất tại Đài Loan. Trong đó, Đại học Da-Yeh (Đại Diệp) là đại học tư nhân gồm trường đại học và trung tâm dạy nghề; thuộc tập đoàn Dayeh hoạt động lớn mạnh trong các lĩnh vực Bất động sản, Thương mại và Đầu tư. Trường Đào tạo và Dạy nghề Taoyuan (Đào Viên) trực thuộc Đại học Khoa học Kỹ thuật Sáng tạo Taoyuan (Đào Viên) là trường chuyên về đào tạo nghề chất lượng cao, có quy mô lớn nhất tại Đài Loan, bao gồm Viện nghiên cứu, Trung tâm dạy nghề, Trung tâm đào tạo và huấn luyện hoạt động tại Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan.

Bên cạnh việc giao lưu, ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong chuyến chuyến viếng thăm và làm việc tại Bộ Giáo dục Đài Loan, Bộ Lao động Đài Loan, Trung tâm đánh giá năng lực sản xuất Trung Quốc (Đài Loan), Trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành giày da Đài Trung…, Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã giới thiệu cho các Bộ, Ngành, đối tác về các sản phẩm, dự án bất động sản của Địa ốc Hoàng Quân gồm Cao ốc văn phòng cho thuê HQC Royal Tower (TP.HCM) và 2 Khu công nghiệp: KCN Bình Minh (Vĩnh Long), KCN Hàm Kiệm I (Bình Thuận) để hướng tới kêu gọi đầu tư vào thị trường Việt Nam đang ngày một phát triển mạnh với những tiềm năng to lớn.