Diễn đàn Điện thế giới lần thứ 12

PV.

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội ngành điện Ấn Độ tổ chức Hội nghị "ELECRAMA 2016-Diễn đàn Điện thế giới”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu cho Hội chợ - triển lãm ngành điện ELECRAMA lần thứ 12, triển lãm điện lớn và uy tín nhất trên toàn thế giới diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 13 đến ngày 17/2/2016.

ELECRAMA lần thứ 12 được Hiệp hội ngành Điện Ấn Độ (IEEMA), Hiệp hội chuyên về các thiết bị năng lượng điện ở Ấn Độ, đại diện cho hơn 800 công ty tư nhân và đại chúng trong việc sản xuất, truyền tải và phân phối tổ chức.

Hội chợ lần này được thiết lập để trở thành “Diễn đàn điện thế giới”, cung cấp một thế giới quan về công nghệ, thực hành tốt nhất, hệ thống mới và dự báo các xu hướng điện trong tương lai. Hội chợ lần này cũng được kỳ vọng sẽ vượt qua tất cả các lần hội chợ trước đó, bằng cách thu hút sự tham gia của hơn 120 quốc gia, quy tụ hơn 10.000 sản phẩm và giải pháp bao quát toàn bộ lĩnh vực Điện với hơn 100.000 lượt tham dự.

Triển lãm ngành điện ELECRAMA sẽ là nơi các nhà lãnh đạo, những nhà tiên phong và những người sáng tạo trên toàn cầu sẽ hợp tác với nhau để tìm câu trả lời cho các viễn cảnh phát triển nhanh chóng của việc truyền tải phân phối, tiêu thụ và bảo tồn điện một cách bền vững.

Từ một sự kiện truyền tải và phân phối điện năng lớn nhất của thế giới, ELECRAMA đã thực sự phát triển thành một diễn đàn điện thế giới. Cùng với chiến dịch “Make in India” được khởi xướng từ Ngài Thủ Tướng Ấn độ với mong muốn truyền bá công nghệ tiên tiến nhất với sự cạnh tranh công bằng và một môi trường đầu tư thuận lợi ở Ấn Độ. “Ấn Độ nồng nhiệt hoan nghênh sự vươn lên của Việt Nam – một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đặc biệt, chúng tôi coi Việt Nam là một đối tác ưu tiên chiến lược và đáng tin cậy, một trụ cột quan trọng trong chính sách hướng đông của mình. Tổng kim ngạch thương mại Ấn Độ - Đông Nam Á đã tăng lên đến 70 tỷ USD năm 2012 nhưng chúng ta cần vươn tới mục tiêu 100 tỷ USD cho năm 2015 và 200 tỷ USD cho năm 2020. Chiến dịch sản xuất tại Ấn Độ và Ấn Độ Kỹ thuật số do Chính phủ phát động sẽ đem lại một hiệu ứng lan tỏa đối với hoạt động ngoại giao và tiếp cận các nước châu Phi”, ông Sunil Misra, Tổng Giám đốc Hiệp hội các Nhà sản xuất Điện và Điện tử Ấn Độ khẳng định.

Trong Hội chợ lần trước của ELECRAMA: hơn 6000 tương tác đã diễn ra dưới hình thức sắp xếp người mua gặp người bán, với hơn 400 khách hàng từ 42 quốc gia trên khắp châu Phi, ASEAN, Mỹ - Latinh, SAARC và Iran… điều này dẫn đến kinh doanh hiệu quả đạt hơn 150 triệu USD.