Đình chỉ chức vụ 3 lãnh đạo ngân hàng GPBank

Theo chinhphu.vn

(Taichinh) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã ban hành một số quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với một số chức danh Hội đồng quản trị và chỉ định người đại diện của Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu (GPBank).

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể, căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng và xét thực trạng quản trị, điều hành của GPBank, NHNN đã có Quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; Đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Đoàn Văn An đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; Đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Tạ Thu Thủy đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị GPBank.

Đồng thời, để đảm bảo hoạt động của GPBank tiếp tục diễn ra bình thường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã Quyết định chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của GPBank kể từ ngày 08/4/2015.

Bà Trần Thị Lệ Nga, nguyên trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), vừa từ nhiệm chức vụ này tại Đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4.

Trước đó, khi trao đổi với báo chí vào đầu tháng 3, Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh khẳng định, Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GPBank) có thể sẽ là trường hợp được quốc hữu hóa tiếp theo như Ngân hàng Xây dựng (VNCB) cách đây ít lâu.