Đoàn Thanh niên Vietcombank Thủ Đức và hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Huỳnh Hoa – Đoàn Hiếu

Ngày 5/11/2017, Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức đã tổ chức chương trình thiện nguyện giúp đỡ những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức.
Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức.

Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức đã kết hợp với Công đoàn Bệnh viện Quận Thủ Đức tổ chức chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương”.

Qua các hoạt động như quyên góp quần áo để lập “Tủ áo yêu thương” tại bệnh viện, góp 200 ký gạo và gia vị với tổng trị giá 5 triệu đồng để cùng nấu cháo dinh dưỡng từ thiện cho bệnh nhên đang điều trị nội trú và tặng 30 phần quà mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số những bệnh nhân khó khăn nhất có cụ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã 80 tuổi, không người thân thích. Cụ Nguyễn Thị Tuyết Dung lớn lên trong cô nhi viện, đến năm 14 tuổi thì ra khỏi cô nhi viện và làm nghề bốc vác ở chợ Biên Hòa.

Sau năm 1975, cụ về thuê nhà trọ ở Bình Triệu bán vé số qua ngày đến khi được đưa vào Bệnh viện Thủ Đức vì bị nhồi máu cơ tim cấp. Các bác sĩ cho biết cụ Dung bị suy tim đã lâu dẫn đến thiếu máu cục bộ. Mong ước của cụ chỉ đơn giản là được giới thiệu vào một Viện dưỡng lão những năm cuối đời và Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức bàn nhau sẽ tìm giúp cụ trong thời gian sớm nhất.

Thời gian tới, Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức với sự hỗ trợ của Cấp ủy, Ban Giám đốc chi nhánh và toàn thể cán bộ chi nhánh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao hơn nữa giá trị nhân văn trong văn hóa Vietcombank trên địa bàn và các khu vực lân cận.