Đoàn thanh niên Vietcombank với chương trình "Bữa cơm nhân ái"

PV.

(Taichinh) - Đoàn Thanh niên Hội sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức chương trình trao tặng “Bữa cơm nhân ái” cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Đây là nghĩa cử cao đẹp và cũng là một trong rất nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng của Vietcombank trong những năm qua...

Đại diện ĐTN HSC Vietcombank trao biển tài trợ chương trình “Bữa cơm nhân ái” cho Khoa Dinh dưỡng - Viện Huyết học Truyền máu TW và đại diện người nhà bệnh nhân
Đại diện ĐTN HSC Vietcombank trao biển tài trợ chương trình “Bữa cơm nhân ái” cho Khoa Dinh dưỡng - Viện Huyết học Truyền máu TW và đại diện người nhà bệnh nhân

Tham dự chương trình về phía Viện Huyết học Truyền máu Trung ương có TS. Bạch Quốc Khánh - Phó Viện trưởng và bà Phan Kim Dung - Trưởng khoa Dinh dưỡng cùng các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Bệnh máu trẻ em, Khoa Dinh dưỡng. Về phía Đoàn thanh niên Vietcombank có đ/c Dương Bảo Trung - Phó Bí thư, đ/c Nguyễn Đỗ Hồng Anh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Hội sở chính và đ/c Nguyễn Phương Thu - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Cho thuê tài chính (Vietcombank Leasing).

Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên hội sở chính đã trao biển trao tặng tượng trưng chương trình “Bữa cơm nhân ái” cho bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương với tổng giá trị 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Đoàn thanh niên hội sở chính sẽ thực hiện giải ngân trong năm 2015 theo cam kết với Khoa Dinh dưỡng. Đoàn Thanh niên Vietcombank Leasing đồng thời cũng trao biển tài trợ tượng trưng trị giá 10,5 triệu đồng cho chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bạch Quốc Khánh - Phó viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương nhấn mạnh những ý nghĩa mà chương trình của Đoàn thanh niên hội sở chính Vietcombank đã đem tới cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương. Mỗi bữa ăn là một hành động chung tay góp phần chia sẻ một phần nhỏ những khó khăn của các bệnh nhân, để giúp họ ổn định tinh thần và an tâm chữa bệnh.

Kết thúc buổi trao tặng, các cán bộ và đoàn viên thanh niên hội sở chính Vietcombank đã tới các phòng bệnh thăm hỏi các bệnh nhi của khoa Bệnh máu trẻ em, phát phiếu ăn miễn phí của chương trình và tặng quà nhân ngày 1/6 cho các em nhỏ.

Chương trình “Bữa cơm nhân ái” xuất phát từ ý tưởng và mong muốn của các bạn đoàn viên thanh niên Vietcombank về một bữa cơm từ thiện nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng cho các bệnh nhân đang điều trị tại viện.

Từ ý tưởng đó, bắt đầu từ năm 2014, Đoàn thanh niên hội sở chính đã kết nối các chi đoàn trực thuộc và một số đơn vị trong hệ thống Vietcombank như Vietcombank Leasing, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) để thực hiện chương trình. Theo đó định kỳ hàng tuần, chương trình sẽ phát phiếu là những suất ăn miễn phí trị có giá trị 25.000 đồng/suất cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các khoa của bệnh viện. Các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ 3 suất ăn/ngày trong suốt thời gian nội trú.

Chương trình “Bữa cơm nhân ái” được tiến hành từ tháng 5/2014 tới nay, đã hỗ trợ 8.849 suất ăn cho các bệnh nhân.