Doanh nghiệp nhỏ nên nhắm tới một giải pháp sao lưu duy nhất

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Theo khảo sát hiện trạng thông tin năm 2012 của Symantec, thông tin mà các doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu tạo ra và quản lý mỗi ngày chiếm tới 40% giá trị kinh doanh của họ. Con số này là 45% đối với các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp nhỏ nên nhắm tới một giải pháp sao lưu duy nhất
Các giải pháp sao lưu ngày nay thực hiện nhiều tác vụ phức tạp hơn trước đây. Nguồn: internet

Khảo sát này cũng cho thấy thông tin trong các doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ tăng lên khoảng 178% trong 1 năm tới và đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, khối lượng thông tin tăng trưởng có thể thậm chí cao hơn. Thực tế chỉ ra rằng trong vòng vài năm trở lại đây, có không ít ví dụ được đưa trên mặt báo về việc doanh nghiệp mất mát dữ liệu quan trọng do bị tấn công mạng hoặc do thảm họa thiên nhiên; hoặc về những doanh nghiệp bị phạt do vi phạm tuân thủ quy định về quản lý thông tin khách hàng và làm mất thông tin khách hàng. Thách thức hiện nay đối với các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực sản xuất đó là: Làm thế nào duy trì được năng suất lao động bằng cách bảo vệ những tài sản thuộc sở hữu trí tuệ khỏi bị mất mát?

Theo ông Alex Ong - Giám đốc Symantec Việt Nam, câu trả lời đơn giản đó là cần phải sao lưu dữ liệu. Với các doanh nghiệp có sẵn chuyên gia công nghệ thông tin có thể sẽ quan tâm tới giải pháp phần mềm sao lưu do có thể cài đặt nó ngay trên phần cứng mà họ đã có sẵn. Điều này đồng nghĩa với việc không cần phải mua thêm hệ thống lưu trữ mới, và đảm bảo các tệp tin sao lưu của họ luôn sẵn sàng với nhiều ưu điểm khác nhau. Nhờ đó sẽ giúp tối ưu hóa thời gian khôi phục, đồng thời cho phép doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng những quy định của ngành về việc những thông tin nào bắt buộc phải được lưu trữ tại đâu.

Các giải pháp sao lưu ngày nay thực hiện nhiều tác vụ phức tạp hơn trước đây. Các môi trường công nghệ thông tin hiện đại lưu trữ thông tin không chỉ trên máy tính truyền thống mà còn trên các môi trường ảo hóa, do vậy, ông Alex Ong cho rằng, các doanh nghiệp sản xuất nhỏ nên nhắm tới một giải pháp sao lưu duy nhất giúp họ xử lý cả 2 vấn đề này.

Cũng theo ông Alex Ong, để việc sao lưu gặp thuận lợi, doanh nghiệp nên đào tạo đội ngũ nhân viên về những thói quen quản lý thông tin thông minh và áp dụng những chính sách, bao gồm cả việc quy định những thông tin nào được phép lưu trữ và những thông tin nào nên xóa bỏ.