Doanh nghiệp Việt bỡ ngỡ với thị trường ASEAN

PV.

(Taichinh) -
(Tài chính) Thời điểm Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành đã sắp tới, song đa số doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam vẫn còn bị động, chưa được chuẩn bị cần thiết để nắm bắt cơ hội.
Doanh nghiệp Việt bỡ ngỡ với thị trường ASEAN

Nhận thức tình hình đó, Mạng cộng đồng nghề nghiệp Việt Nam MyLink.vn và Tổ chức Phát triển Doanh trí Việt (VietFounder), dưới sự bảo trợ và phối hợp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đồng tổ chức hội thảo “Cộng đồng kinh tế ASEAN và chiến lược cạnh tranh cho SMEs Việt Nam” tại Hà Nội. Mục đích nhằm tạo nên không gian giao lưu, gặp gỡ giữa các CEO, chuyên gia, các nhà quản lý xoay quanh một trong các chủ đề đang được giới doanh nhân quan tâm nhất hiện nay là sự ra đời chính thức Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015.

Đặc biệt, chương trình sẽ tập trung vào các mục tiêu quan trọng như: Giúp doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa nhận thức rõ cơ hội và thách thức đến từ AEC, điều mà rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam còn chưa nhận thức rõ và có phần chủ quan; Giúp khối doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhận diện rõ điểm mạnh, điểm yếu dựa trên lợi thế cạnh tranh quốc gia cũng như chính bản thân mình để lựa chọn chiến lược cạnh tranh và phát triển phù hợp trong AEC; Giao lưu gặp gỡ và chia sẻ ý kiến từ các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài nói chung và khối ASEAN nói riêng…

Tại hội thảo, với sự chia sẻ của các chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, TS. Lê Đăng Doanh cùng lãnh đạo các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các doanh nhân tham dự đã hiểu hơn về những cơ hội và thách thức mà AEC mang lại, đặc biệt là thấy rõ những lợi thế cạnh tranh, để từ đó xác định được chiến lược phát triển đúng đắn cho mình trong hành trang bước vào AEC.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục