Doanh nghiệp Việt đầu tiên nhận giải quốc tế về Quản trị dữ liệu

PV.

Tổ chức TDWI (The Data Warehousing Institute, Mỹ) vừa công bố giải thưởng Chiến lược Quản lý dữ liệu Doanh nghiệp năm 2015 thuộc về một Ngân hàng tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện được vinh danh ở hạng mục nhiều ý nghĩa này.

Theo TDWI, với việc xây dựng được một tầm nhìn rõ ràng và lộ trình triển khai quản lý dữ liệu thiết thực và hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích kinh doanh, phát triển sản phẩm, hoạt động doanh nghiệp, qua đó có thể tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng này trong năm nay.

VPBank đã được tổ chức TDWI đánh giá cao về chiến lược quản trị dữ liệu trên cơ sở xem xét mức độ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sự phù hợp, mức độ trưởng thành và đổi mới. Đặc biệt, theo TDWI, ngân hàng này đã áp dụng kinh nghiệm của các nước phát triển trên thế giới để xây dựng lộ trình triển khai quản lý dữ liệu theo từng giai đoạn, định vị đúng cách, tổ chức nhân sự hợp lý, đo lường thông số hiệu quả,… theo chuẩn quốc tế.

Đại diện lãnh đạo VPBank cho biết: “Ngoài việc phát triển, đổi mới sản phẩm, cải thiện chất lượng dịch vụ mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng, VPBank luôn tập trung đầu tư cho công nghệ thông tin, xây dựng năng lực quản lý dữ liệu nhằm tối đa hóa các nguồn lực sẵn có phục vụ công tác vận hành, hoạt động kinh doanh, nâng cao tính bảo mật cho hoạt động ngân hàng, khả năng cạnh tranh, quản trị rủi ro... Giải thưởng quốc tế này một lần nữa khẳng định định hướng phát triển đúng đắn của Ngân hàng trong thời gian qua. Trong thời gian tới, VPBank sẽ tập trung đổi mới sản phẩm, dịch vụ, nhằm đem đến những lợi ích vượt trội cho Khách hàng và đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế”.

Với giải thưởng về chiến lược quản lý dữ liệu doanh nghiệp, VPBank vinh dự là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam góp tên vào bảng vàng của tổ chức TDWI cùng các công ty lớn trên thế giới như HSBC, GE Consumer Finance, Royal Bank of Canada, IBM, SAP…

Trong suốt 20 năm phát triển, TDWI là một trong số ít tổ chức uy tín nhất thế giới chuyên đào tạo và nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới liên quan đến quản trị dữ liệu. Những thành tựu, nghiên cứu mà TDWI cung cấp đã nhanh chóng được áp dụng vào phát triển kinh doanh, CNTT trong các công ty, tổ chức quốc tế.